Tạo môi trường lành mạnh cho trẻ em Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/6/2023 | 7:39:34 AM

YênBái - Kỳ nghỉ hè năm nay, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đào tạo năng khiếu, hoạt động Đội, tổ chức các chương trình trải nghiệm như: học kỳ trong quân đội, một ngày trong quân ngũ, học làm người có ích, một ngày vui cùng hè…

Lớp võ karate thu hút nhiều học viên tham gia trong dịp hè.
Lớp võ karate thu hút nhiều học viên tham gia trong dịp hè.

Mỗi dịp hè về, nhiều hoạt động ngoại khóa vui chơi, giải trí bổ ích, các lớp học năng khiếu, lớp học thể thao… được tổ chức, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia.

Kỳ nghỉ hè năm nay, em Đỗ Đức Mạnh - học sinh Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái được gia đình đăng ký tham gia lớp võ karate tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Tại đây, các em tham gia chủ yếu từ 6 - 15 tuổi được huấn luyện viên hướng dẫn những động tác đánh tấn, phòng thủ, luyện tập bài quyền, kỹ năng tự vệ… 

Đức Mạnh hào hứng: "Em rất thích môn võ karate vì giúp em rèn luyện sức khỏe, xây dựng kỹ năng tự vệ cho bản thân, rèn luyện tác phong, tính kỷ luật, tinh thần tôn sư trọng đạo”. 

Lớp học võ karate thu hút từ 20 – 30 học viên tham gia vào buổi sáng các ngày trong tuần. Anh Phạm Văn Vịnh - huấn luyện viên của lớp cho biết: "Học võ karate không chỉ rèn luyện thể chất mà còn giúp tư duy nhanh nhẹn, phản ứng linh hoạt trong những tình huống tự vệ cho bản thân trong cuộc sống; đồng thời, giúp các em được giao lưu, học hỏi và mạnh dạn giao tiếp. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích cho thiếu nhi vào dịp hè mà còn giúp phát hiện, tuyển chọn thêm các tài năng nhí cho đội tuyển năng khiếu của tỉnh”.

Môn bơi cũng được các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em. Anh Trần Thái Vượng - huấn luyện viên dạy bơi cho biết: "Việc dạy cho trẻ em kỹ năng bơi cơ bản và trang bị kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước là rất cần thiết bởi học bơi không chỉ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ chiều cao mà còn giúp các em có thể xử lý tình huống, tự bảo vệ bản thân khi ở dưới nước”. 

Chị Lê Thu Hà ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Thời gian nghỉ ở nhà, con tôi thường xem ti vi, chơi game nhiều khiến gia đình lo lắng. Chính vì thế, tôi đã đăng ký cho cháu tham gia lớp học bơi 3 buổi/tuần giúp rèn luyện sức khỏe, học thêm kỹ năng bơi thành thạo và kiến thức phòng tránh đuối nước hiệu quả”. 

Kỳ nghỉ hè năm nay, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đào tạo năng khiếu, hoạt động Đội, tổ chức các chương trình trải nghiệm như: học kỳ trong quân đội, một ngày trong quân ngũ, học làm người có ích, một ngày vui cùng hè… 

Vừa qua, Chương trình Học kỳ trong quân đội được tổ chức tại Trung đoàn 121 với 90 chiến sĩ nhí từ 9 - 14 tuổi tham gia. Trong 10 ngày trải nghiệm, các chiến sĩ nhí được huấn luyện các nội dung trọng tâm như: giáo dục chính trị, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tập làm chiến sĩ với các bài tập điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội... giúp các em được trải nghiệm trong môi trường quân đội, làm quen với đời sống chiến sĩ có thêm nhiều bài học về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ mọi người, sống trách nhiệm vì cộng đồng, gia đình và xã hội.

Có thể thấy, việc tổ chức các lớp học thể thao, lớp học kỹ năng sống và trải nghiệm là hoạt động thiết thực dành cho thiếu nhi giúp các em phát triển thể chất, tăng cường sức khỏe, giáo dục đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ hè, các bậc phụ huynh cần làm tốt việc quản lý con em mình. Cha mẹ nên dành thời gian quan tâm, trò chuyện và tham gia hoạt động trải nghiệm cùng con nhiều hơn để tình cảm gia đình luôn gắn bó.
 
Thu Trang

Tags sân chơi thiếu nhi vui khỏe võ karate học kỳ trong quân đội cộng đồng

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ huyện chúc mừng thành công Đại hội điểm Công đoàn thị trấn Mù Cang Chải.

Là một trong những đơn vị tổ chức đại hội công đoàn (ĐHCĐ) cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 muộn trong toàn tỉnh, đến nay, công tác chuẩn bị đã được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mù Cang Chải cơ bản hoàn tất.

Nhân dân xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình vệ sinh đường nông thôn.

Hiện tại, cả 22 xã của huyện Yên Bình đều đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); 4 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, 14 thôn NTM kiểu mẫu. Huyện phấn đấu năm 2023 cán đích huyện NTM. Để có kết quả này, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền địa phương, còn có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, hội viên, nông dân (HVND) trên địa bàn.

Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực II (Cục II), Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Ông Lê Quốc Khanh, Phó Cục trưởng Cục II, cùng 5 thanh tra viên khác ở Thanh tra Chính phủ bị buộc thôi việc do vi phạm pháp luật đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, trên khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, trên khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, ảnh hưởng tới hoạt động của tàu thuyền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục