Từ ngày 13/6, nắng nóng ở Bắc Bộ giảm dần

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/6/2023 | 7:39:35 AM

Dự báo ngày 12/6, ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt hơn 37 độ C. Từ ngày 13/6, nắng nóng ở Bắc Bộ giảm dần; nắng nóng ở khu vực Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 12/6, ở Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có có nơi hơn 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-60%. Từ ngày 13/6, nắng nóng ở Bắc Bộ giảm dần.

Ở khu vực Trung Bộ ngày 12-13/6, có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-65%.

Dự báo, nắng nóng ở khu vực Trung Bộ còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Ngoài ra, trong những ngày nắng nóng, vào chiều tối ở Bắc Bộ và vùng núi khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để phòng ngừa hiện tượng say nắng, sốc nhiệt, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân nên bổ sung các loại nước trái cây giúp giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng; mặc quần áo thoáng mát, thoải mái, sáng màu và đội mũ rộng vành; sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) từ 30 trở lên.

Nên uống ít nhất 1,5 lít nước lọc, nước trái cây hoặc nước ép rau củ mỗi ngày. Ngoài ra, người dân có thể dùng nước uống thể thao giàu chất điện giải trong những ngày nhiệt độ lên cao và độ ẩm xuống thấp.

Hạn chế ra ngoài đường khi thời tiết nắng nóng. Tạo không gian thoáng mát trong nhà, buông rèm cửa, che chắn ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng vào thời điểm nóng nhất trong ngày.

PV

Các tin khác
Lớp võ karate thu hút nhiều học viên tham gia trong dịp hè.

Kỳ nghỉ hè năm nay, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đào tạo năng khiếu, hoạt động Đội, tổ chức các chương trình trải nghiệm như: học kỳ trong quân đội, một ngày trong quân ngũ, học làm người có ích, một ngày vui cùng hè…

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ huyện chúc mừng thành công Đại hội điểm Công đoàn thị trấn Mù Cang Chải.

Là một trong những đơn vị tổ chức đại hội công đoàn (ĐHCĐ) cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 muộn trong toàn tỉnh, đến nay, công tác chuẩn bị đã được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mù Cang Chải cơ bản hoàn tất.

Nhân dân xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình vệ sinh đường nông thôn.

Hiện tại, cả 22 xã của huyện Yên Bình đều đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); 4 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, 14 thôn NTM kiểu mẫu. Huyện phấn đấu năm 2023 cán đích huyện NTM. Để có kết quả này, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền địa phương, còn có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, hội viên, nông dân (HVND) trên địa bàn.

Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực II (Cục II), Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Ông Lê Quốc Khanh, Phó Cục trưởng Cục II, cùng 5 thanh tra viên khác ở Thanh tra Chính phủ bị buộc thôi việc do vi phạm pháp luật đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục