Văn Chấn sôi nổi hoạt động hè cho thiếu nhi

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/6/2023 | 10:49:42 AM

YênBái - Năm nay, toàn huyện Văn Chấn có gần 10.000 học sinh là thanh, thiếu niên, nhi đồng về sinh hoạt hè tại khu dân cư. Thời điểm này, các hoạt động hè dành cho thiếu nhi được tổ chức sôi nổi tại các xã, thị trấn.

Đoàn Thanh niên xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi ở khu dân cư.
Đoàn Thanh niên xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi ở khu dân cư.

Vào buổi tối thứ 4, thứ 6 hàng tuần, nhà văn hóa các thôn Thác Hoa 2, thị trấn Sơn Thịnh lại sáng đèn. Những bài hát múa, trò chơi dân gian, hoạt động giáo dục kỹ năng sống là nội dung sinh hoạt được Chi đoàn thôn tổ chức hoạt động hè nay đã thu hút khá đông thanh, thiếu nhi của thôn tham gia. 

Em Lê Thị Huyền hào hứng chia sẻ: "Em rất vui khi được tham gia sinh hoạt hè cùng các anh, chị. Không chỉ được các anh, chị dạy hát, múa, chúng em còn được tìm hiểu các biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích, cách tự bảo vệ mình trước người xấu, các kỹ năng giao tiếp để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt”. 

Bí thư Chi đoàn thôn Thác Hoa 2 Đinh Trung Đức cho biết: "Mỗi buổi sinh hoạt hè tại thôn thu hút 20 - 30 thanh, thiếu nhi tham gia. Để các em học sinh trong thôn được tham gia hoạt động hè, Chi đoàn đã xây dựng kế hoạch nội dung tổ chức và thông báo trên nhóm Zalo để thông báo đến các em. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong thôn rất nhiệt tình hưởng ứng cùng Chi đoàn thôn xây dựng những tiết mục văn nghệ, tham gia hướng dẫn, dạy các em các kỹ năng sống… Cứ đến buổi sinh hoạt hè, khoảng sân của nhà văn hóa thôn lại rộn vang tiếng cười đùa vui vẻ. Niềm vui của các bạn nhỏ cũng là sự an tâm của phụ huynh khi con được vui chơi, gắn kết, hoà đồng chung với các bạn cùng trang lứa”.

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt hè, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia, ngay từ đầu tháng 6, căn cứ điều kiện thực tế ở từng địa phương, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động tại các địa phương. 

Huyện đoàn Văn Chấn chỉ đạo các cơ sở Đoàn chủ động bám sát kế hoạch, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập Ban Chỉ đạo hoạt động hè, tổ chức các hoạt động hè, sinh hoạt Đội tại các khu dân cư. 

Các buổi sinh hoạt hè diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung bổ ích, hấp dẫn, hướng các em vào sinh hoạt tập thể, làm việc thiện, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn. Hoạt động Đội tại địa bàn dân cư được các anh, chị phụ trách thiếu niên, nhi đồng tổ chức sinh hoạt hàng tuần với nhiều nội dung phong phú như múa hát, trò chơi tập thể, thi kể chuyện sách, thể dục thể thao… 

Thực tế, hoạt động sinh hoạt hè ở khu dân cư là công tác phối hợp giữa nhà trường và địa phương, thể hiện rõ trách nhiệm của nhà trường, gia đình và địa phương trong quản lý, giáo dục, tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh trong thời gian nghỉ hè. 

Tuy nhiên, vẫn còn một số khu dân cư chưa tổ chức được sinh hoạt hè hoặc hoạt động sinh hoạt hè tại một số địa phương chưa thực sự như kỳ vọng, chưa tạo sức lan tỏa; ở một số chi đoàn, kỹ năng của cán bộ Đoàn còn hạn chế trong việc tổ chức các hoạt động tập thể; ít đổi mới nội dung và hình thức; khả năng thu hút, tập hợp thanh, thiếu nhi còn yếu, dẫn đến chưa thu hút được đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia sinh hoạt… 

Kịp thời nắm bắt thực tế, nâng cao chất lượng, linh hoạt trong đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt hè trên địa bàn, Huyện đoàn Văn Chấn chỉ đạo mỗi cơ sở Đoàn chủ động, linh hoạt nâng cao kỹ năng tập hợp, thu hút thanh, thiếu nhi và tập trung tổ chức các hoạt động bổ ích, thiết thực với các em; tập trung vận động lực lượng ĐVTN là học sinh trường trung học phổ thông, sinh viên các trường đại học, cao đẳng về nghỉ hè tham gia tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi. Những hoạt động bổ ích, lý thú trong "học kỳ 3" sẽ tạo cho các em niềm vui, tâm lý thoải mái để bước vào năm học mới.
Thu Hiền

Tags Văn Chấn sinh hoạt hè hoạt động hè thiếu nhi

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 19/6, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Giờ học mô - đun đo lường điện lạnh của thầy và trò Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái, năm 2022, toàn tỉnh tuyển sinh đào tạo nghề cho 19.794/18.000 người (đạt 110% kế hoạch). Trong đó, cao đẳng 1.627 người, trung cấp 3.374 người, sơ cấp và đào tạo nghề dưới 3 tháng 14.793 người (trong đó hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn là 3.955 người).

Đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia lao động tại công trình cầu dân sinh xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Ngày 18/6, tại xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái phối hợp cùng một số chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Khởi động Chương trình tình nguyện hè năm 2023.

Người lao động có thể bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội thay vì rút bảo hiểm xã hội một lần.

Thực trạng nhiều người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần được không ít đại biểu Quốc hội đặt ra tại Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV. Để khắc phục tình trạng này, theo Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, cần tránh trường hợp do quá khó khăn mà người lao động phải rút bảo hiểm xã hội một lần thay vì tiếp tục tham gia để hưởng lương hưu, ảnh hưởng đến sự bền vững của hệ thống chính sách an sinh xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục