Yên Bái tôn vinh, khen thưởng tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/6/2023 | 3:56:58 PM

YênBái - Chiều 29/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tôn vinh, khen thưởng tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2023.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; thành viên Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; trên 100 đại biểu đại diện cho các tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào tuyên truyền, vận động và HMTN tỉnh Yên Bái năm 2023.

Những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh có bước phát triển, số người tham gia HMTN và số đơn vị máu tiếp nhận được năm sau cao hơn năm trước. Năm 2021, toàn tỉnh tiếp nhận được 6.000 đơn vị máu thì đến năm 2022 đã tổ chức 17 đợt hiến máu với 7.500 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận trên 6.160 đơn vị máu đạt 103% chỉ tiêu Trung ương giao.

Riêng trong 5 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo vận động HMTN các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, đơn vị tổ chức các đợt HMTN đã thu hút 2.882 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 1.994 đơn vị máu. Đó là món quà vô giá của những người khỏe mạnh hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu. Thông qua các chương trình HMTN đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, gia đình và cá nhân nhiều lần tham gia HMTN. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân đã tích cực trong công tác tuyên truyền vận động và HMTN thời gian qua. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân đã tích cực trong công tác tuyên truyền vận động và HMTN thời gian qua. 

Để xây dựng được phong trào HMTN phát triển mạnh mẽ hơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng hoạt động hiến máu cần tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố; các xã, phường, thị trấn; các trường học bằng hành động cụ thể. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp trong tỉnh tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, ủng hộ đối với hoạt động này.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp cần đề cao trách nhiệm, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của hoạt động HMTN, tập trung nghiên cứu, thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, vận động đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và truyền thống nhân văn của dân tộc. 

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp cần năng động và tích cực hơn trong hướng dẫn và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào HMTN.  

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia tuyên truyền, vận động và HMTN để hoạt động này ngày càng lan tỏa rộng khắp.

Nhân dịp này, 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động và ứng trực HMTN được nhận bằng khen của UBND tỉnh, bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tặng giấy khen cho 9 tập thể, 10 gia đình và 16 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền vận động và ứng trực HMTN năm 2023.

Cũng trong dịp này, 100 đại biểu là người HMTN tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2023 được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tôn vinh, tặng quà. 


Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh  và đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tôn vinh, tặng quà đại biểu là người HMTN tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2023.




Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động và ứng trực HMTN.




Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Yên Bái Hà Thị Ngoan trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động và ứng trực HMTN.


Gia đình HMTN tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng tại Hội nghị.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái hiến máu tình nguyện gia đình hiến máu tôn vinh

Các tin khác
Một buổi truyền thông phòng, chống lây truyền HIV từ mẹ sang con tại xã Hát Lừu.

Những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, nhất là các hoạt động thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về cách phòng chống HIV/AIDS.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn  (giữa) cùng lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Lục Yên, đại diện Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam và các hộ dân tham quan thực tế 2 mô hình giống lúa Thiên ưu 8 NEW và Thụy Hương 308 trên địa bàn.

Lục Yên quyết tâm hoàn thành 37 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 – đó là nhiệm vụ trọng tâm huyện đưa ra tại Hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội; 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

Đưa bom vào vị trí hủy nổ.

Vào 16 giờ ngày 28/6, tại thôn Ngọn Ngòi, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, các lực lượng chức năng đã tiến hành hủy nổ thành công quả bom còn sót lại từ chiến tranh, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị.

Các

Trải qua 11 năm phối hợp tổ chức, “Học kỳ trong quân đội” đã trở thành một trong những sân chơi bổ ích, lý thú mỗi dịp hè, nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của hàng nghìn bạn nhỏ và các bậc phụ huynh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục