Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh truyền thông xây dựng môi trường sống an toàn, xanh - sạch tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/7/2023 | 6:32:18 PM

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phối hợp tổ chức truyền thông xây dựng môi trường sống an toàn, xanh - sạch - đẹp cho phụ nữ và trẻ em tại xã Tô Mậu (Lục Yên).

Chị em tại các chi hội phụ nữ xã Tô Mậu thi đan sọt thu gom để thu gom rác thải sinh hoạt.
Chị em tại các chi hội phụ nữ xã Tô Mậu thi đan sọt thu gom để thu gom rác thải sinh hoạt.


Với những nội dung tuyên truyền thực tế, dễ hiểu, đặc biệt thông qua các video, trò chơi tìm hiểu kiến thức về xây dựng môi trường sống an toàn, xanh - sạch - đẹp đã thu hút sự tương tác của đông đảo người tham gia. 

Đặc biệt, buổi truyền thông tạo không khí sổi nổi với nội dung thi đan sọt thu gom rác thải sinh hoạt từ vật liệu sẵn có, thân thiện với môi trường của chị em đại diện cho các chị hội phụ nữ xã Tô Mậu.

Thông qua truyền thông, Hội LHPN tỉnh mong muốn và đề nghị các cấp Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền vận động người thân và gia đình tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; thực hiện phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, đổ rác thải đúng nơi quy định; hạn chế sử dụng túi ni lông, đồ nhựa dùng 1 lần, tăng cường tái chế sản phẩm nhựa, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hội LHPN tỉnh cũng đề nghị các cấp Hội LHPN huyện tích cực tham mưu cấp ủy, Hội cấp trên tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể; chủ động khai thác nguồn lực xã hội hóa để xây dựng mô hình thu gom, phân loại và xử lý rác thải phù hợp với điều kiện địa phương, góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đã đề ra.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ phong trào thi đua "Phụ nữ Yên Bái chung tay thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” năm 2023 nhằm thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” trên địa bàn tỉnh do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động.

Thu Hạnh

Tags Liên hiệp Phụ nữ truyền thông xây dựng môi trường sống an toàn xanh - sạch Tô Mậu Lục Yên

Các tin khác
Khu vực bếp từ trong căn hộ ở tầng 25 tòa chung cư The Sun - nơi xuất phát vụ cháy

Theo cảnh sát, nguyên nhân ban đầu vụ cháy có thể do vật nuôi của chủ nhà chạy qua bếp từ, vô tình khởi động nút cảm ứng của bếp, gây cháy.

Dự án Cộng đồng Thanh âm xanh do Tỉnh đoàn Yên Bái, Đoàn Thanh niên  Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp trao tặng 2.550 cây xanh cho 2 xã Púng Luông và Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải.

6 tháng đầu năm, tuổi trẻ toàn tỉnh đã thực hiện trên 1.360 công trình, phần việc thanh niên, trong đó 28 công trình cấp huyện và trên 1.332 công trình, phần việc cấp cơ sở.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái Giàng A Tông (áo xanh) trao bằng khen và chúc mừng các cá nhân tại Hội nghị biểu dương người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2020 - 2023.

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể các cấp, người có uy tín trong các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số đã nỗ lực cố gắng, phát huy vai trò ở mọi lĩnh vực, góp phần gắn kết cộng đồng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp trao đổi nghiệp vụ với các chiến sĩ trẻ.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu và triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật Thi hành án hình sự, bảo vệ tuyệt đối an toàn trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ, trong mọi tình huống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục