Từ chiều tối nay, miền Bắc chuyển mưa dông

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/7/2023 | 9:07:57 AM

Hôm nay (8/7), miền Bắc nắng nóng gay gắt diện rộng với nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Từ chiều tối nay, khu vực này chuyển mưa dông. Miền Trung tiếp tục nắng nóng. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn vào chiều tối.

Miền Bắc chuyển mưa dông từ chiều tối nay.
Miền Bắc chuyển mưa dông từ chiều tối nay.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên hôm nay - 8/7, tỉnh Hòa Bình và khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ, nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ.

Dự báo từ chiều tối nay đến ngày mai (9/7), khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ hôm nay có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo từ chiều tối nay đến ngày mai (9/7), vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

(Theo TPO)

Các tin khác
Thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng nhân viên hãng bay cùng vận chuyển thùng đựng tạng lên máy bay.

Chuyến bay từ Hà Nội vào Huế tối 6/7 bị hoãn 23 phút, nhưng toàn bộ hành khách vẫn vui vẻ khi biết máy bay chờ "khách hàng" đặc biệt. Đó là một trái tim, sắp được ghép cho người đang đếm từng giây phút chờ sự sống.

Chị em tại các chi hội phụ nữ xã Tô Mậu thi đan sọt thu gom để thu gom rác thải sinh hoạt.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phối hợp tổ chức truyền thông xây dựng môi trường sống an toàn, xanh - sạch - đẹp cho phụ nữ và trẻ em tại xã Tô Mậu (Lục Yên).

Khu vực bếp từ trong căn hộ ở tầng 25 tòa chung cư The Sun - nơi xuất phát vụ cháy

Theo cảnh sát, nguyên nhân ban đầu vụ cháy có thể do vật nuôi của chủ nhà chạy qua bếp từ, vô tình khởi động nút cảm ứng của bếp, gây cháy.

Dự án Cộng đồng Thanh âm xanh do Tỉnh đoàn Yên Bái, Đoàn Thanh niên  Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp trao tặng 2.550 cây xanh cho 2 xã Púng Luông và Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải.

6 tháng đầu năm, tuổi trẻ toàn tỉnh đã thực hiện trên 1.360 công trình, phần việc thanh niên, trong đó 28 công trình cấp huyện và trên 1.332 công trình, phần việc cấp cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục