Kết quả thi trắc nghiệm sẽ không cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp năm nay tỉnh Yên Bái sẽ có gần 10.000 học sinh tham gia. Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa quyết định 6 môn thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2007 là Toán, Vật lý, Hóa học, Văn học, Ngoại ngữ và Lịch sử.

Năm nay, Bộ áp dụng hình thức thi trắc nghiệm với 3 môn Vật lý, Hóa học và Ngoại ngữ. Với thời gian làm bài mỗi môn 60 phút, trong 60 phút các môn thi sẽ có 40 câu hỏi, riêng môn ngoại ngữ sẽ có 50 câu. Để giúp các em nắm được sâu rộng kiến thức, ngay từ đầu năm học Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái đã chỉ đạo các trường học tổ chức cho các em ôn luyện theo hình thức thi trắc nghiệm để các em làm quen. Cho đến thời điểm này, hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh đã triển khai thi thử trắc nghiệm đối với các môn Ngoại ngữ, Vật lý và Hóa học. Tuy nhiên, theo đánh giá của Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục - Đào tạo, kỳ thi thử trắc nghiệm vừa qua của một số trường THPT trên địa bàn kết quả chưa cao. Hầu hết học sinh chưa quen với hình thức thi này, nhiều bài thi đạt điểm thấp.

Đây mới chỉ là một kỳ thi thử, nếu các trường không chuẩn bị phương pháp hướng dẫn các em làm bài đúng quy trình, chuẩn bị tốt về tâm lý, rất có thể chất lượng thi tốt nghiệp năm nay sẽ không cao.

Minh Hòa - Kiều Loan

Các tin khác

YBĐT - Theo Bí thư Tỉnh Đoàn-đồng chí Hoàng Hữu Độ, thì “nét nổi bật trong Tháng thanh niên năm 2007 là các công trình, phần việc thanh niên đã sớm được đăng ký, rõ về thời gian, quy mô, địa điểm, tiến độ, nội dung các công trình phần việc cụ thể với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú”.

YBĐT - Theo số liệu khảo sát của Công an thành phố: tính đến quý I năm 2007, thành phố có 228 đối tượng nghiện hút. Cũng trong quý I, công an các xã, phường đã tập trung giải quyết, lập 46 hồ sơ đối tượng nghiện hút đề nghị Hội đồng tư vấn thành phố ra quyết định đưa đi cai nghiện; đã bắt 33 đối tượng đưa vào Trung tâm Cai nghiện của tỉnh, 4 đối tượng bị phạt án tù, 3 đối tượng chết, 5 đối tượng chuyển đi nơi khác, 6 đối tượng tạm thời khỏi nghiện và hiện còn 177 đối tượng trong diện quản lý ngoài xã hội. Đại úy Vũ Hải - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an thành phố cho biết, con số thực tế còn lớn hơn rất nhiều.

Trung tâm Giới thiệu việc làm Tỉnh Hội Phụ nữ Yên Bái tư vấn và giới thiệu việc làm cho nhiều phụ nữ là người dân tộc thiểu số. Ảnh: (Quang Thiều)

YBĐT - Năm 2006, hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) đã thu được những kết quả đáng phấn khởi. Ban VSTBCPN các cấp được kiện toàn, hoạt động nề nếp, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác cán bộ nữ, quy hoạch đào tạo, đề bạt.

YBĐT - Ngày 9/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống, lụt bão năm 2006 và triển khai nhiệm vụ năm 2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục