Đại hội Hội Thương binh thành phố Yên Bái lần thứ III

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/7/2023 | 12:31:31 PM

YênBái - Sáng 20/7, Hội Thương binh thành phố Yên Bái đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 -2028.

Ban Chấp hành Hội Thương binh thành phố Yên Bái khóa III, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành Hội Thương binh thành phố Yên Bái khóa III, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội.

Hội Thương binh thành phố Yên Bái được thành lập năm 2013 trên cơ sở tiền thân là Hội Thương binh Hồng Hà. Các hội viên đều là thương binh, bệnh binh chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc. Hội có tổng số 65 hội viên, trong đó có 55% hội viên là đảng viên.

Hoạt động của Hội mang tính chất tự nguyện, mục đích nhằm động viên hội viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống đời thường. Phát huy bản chất người quân nhân cách mạng, các hội viên luôn phấn đấu, rèn luyện giữ vững phẩm chất "thương binh tàn nhưng không phế”. Các hội viên luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do xã, phường, đoàn thể và các tổ chức xã hội ở địa phương phát động; thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gương mẫu trong sinh hoạt, phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, là gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

Hội cũng thường xuyên quan tâm đời sống hội viên, gia đình hội viên; thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên ốm đau, qua đời. Hằng năm, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, Hội đều tổ chức gặp mặt hội viên và tặng quà cho các con hội viên khuyết tật học giỏi, tặng quà và giấy khen cho hội viên tích cực.

Quang cảnh Đại hội. 

Phát huy kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2023 -2028, Hội Thương binh thành phố Yên Bái phấn đấu kết nạp từ 15 hội viên trở lên; thành lập, phát triển từ 1-2 chi hội; 100% hội viên gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hàng năm 100% gia đình hội viên được công nhận "Gia đình văn hóa”; đảm bảo 80% hội viên tham gia các đợt tổ chức thăm hỏi hội viên và thân nhân ốm đau.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Thương binh thành phố Yên Bái khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 với 7 đồng chí. Ông Trần Quang Lưu được tín nhiệm tiếp tục bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Bùi Minh

Tags Đại hội Hội Thương binh thành phố Yên Bái

Các tin khác
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng đại diện Ban Tổ chức chương trình tặng quà cho các cựu TNXP trên địa bàn tỉnh.

Sáng 20/7, các đồng chí: Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền phong đã tham dự chương trình tặng quà cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP (15/7/1950 - 15/7/2023) và 76 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Người dân xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Sau hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, tỉnh Yên Bái đã huy động được trên 10.490 tỷ đồng để đầu tư cho công tác giảm nghèo bền vững.

Trung tá Lò Hồng Nhung tận tình hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Họ là những cảnh sát cơ sở luôn gần gũi với dân trên từng con phố, trong từng ngõ nhỏ, tham dự từng buổi họp dân phố, đôi khi ngồi trò chuyện với dân tại các sự kiện văn hóa, các buổi luyện tập, thi đấu thể thao và cả khi người dân có việc hiếu hỷ đã tạo hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an "vì dân phục vụ".

Lãnh đạo Cục THADS tỉnh trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong 9 tháng đầu năm 2023.

9 tháng đầu năm, toàn tỉnh thi hành án dân sự đạt 76,66% về việc, 32,87% về tiền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục