Văn Chấn giải quyết kịp thời đơn thư của công dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/7/2023 | 7:24:15 AM

YênBái - Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm nay, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Văn Chấn quan tâm, chỉ đạo thực hiện đúng quy định của pháp luật. Đơn thư của công dân gửi đến các cấp chính quyền, các cơ quan chuyên môn được tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Lãnh đạo Thanh tra huyện Văn Chấn trao đổi nghiệp vụ với cán bộ trong đơn vị.
Lãnh đạo Thanh tra huyện Văn Chấn trao đổi nghiệp vụ với cán bộ trong đơn vị.

Đồng chí Hà Biên Cương - Chánh Thanh tra huyện Văn Chấn cho biết: "Để giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đúng quy định của pháp luật, không để đơn tồn đọng kéo dài, đơn thư vượt cấp, Thanh tra huyện Văn Chấn đã phối hợp với Ban Tiếp công dân huyện thực hiện tiếp dân vào các ngày làm việc trong tuần theo quy định. Sau khi tiếp nhận đơn thư của công dân, cán bộ tiếp công dân ghi chép đầy đủ vào sổ, phân loại đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo xử lý, giải quyết đảm bảo đúng quy định của pháp luật...”. 

Năm 2022, Thanh tra huyện, Ban Tiếp công dân huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện đã tiếp nhận 68 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân (trong đó có 3 đơn khiếu nại; 7 đơn tố cáo; 58 đơn kiến nghị, phản ánh). 

Nội dung công dân phản ánh chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai 54/68 đơn, chiếm tỷ lệ 79% còn lại là đơn về chế độ, chính sách và một số nội dung khác. Sau khi tiếp nhận đơn của công dân, Ban Tiếp công dân huyện đã phân loại, tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo xử lý, giải quyết 65 đơn (trừ 3 đơn trùng UBND tỉnh gửi về). 

Trong đó, đơn thuộc thẩm quyền kiểm tra, xác minh, giải quyết của UBND huyện và các cơ quan thuộc UBND huyện là 29 đơn; đơn thuộc thẩm quyền kiểm tra, xác minh, giải quyết của các cơ quan, đơn vị khác là 36 đơn (thẩm quyền UBND các xã, thị trấn 18 đơn; thẩm quyền các cơ quan, đơn vị khác là 18 đơn). Kết quả, đến hết năm 2022, UBND huyện đã giải quyết xong 22 đơn thuộc thẩm quyền, còn 7 tiếp tục kiểm tra, xác minh, giải quyết theo quy định của pháp luật. 

Đối với 36 đơn thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã và cơ quan khác, UBND huyện đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh, giải quyết xong 35 đơn, còn 1 đơn tiếp tục kiểm tra, xác minh, giải quyết theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Tiếp công dân của huyện đã tiếp nhận 28 đơn của công dân, trong đó có 2 đơn khiếu nại; 26 đơn kiến nghị, phản ánh. 

UBND huyện đã kiểm tra, xác minh, giải quyết 8/11 đơn thuộc thẩm quyền, còn 3 đơn đang giải quyết theo quy định; UBND cấp xã đã giải quyết xong 6 đơn thuộc thẩm quyền, 9 đơn thuộc thẩm quyền của các cơ quan khác; đã xác minh, giải quyết xong 8 đơn, còn 1 đơn đang kiểm tra, xác minh, giải quyết theo quy định của pháp luật...
 
Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thời gian qua đã được các cấp chính quyền của huyện Văn Chấn chỉ đạo thực hiện đúng quy định; từ đó hạn chế được đơn thư vượt cấp, tái khiếu, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Cao Chính

Tags Văn Chấn đơn thư công dân khiếu nại xử lý chè Suối Giàng tiếp công dân

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách tại xã Đông Cuông.

Phát huy đạo lý truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những ngày tháng 7 này, khi cả nước tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cấp chính quyền huyện Văn Yên luôn chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, góp phần động viên, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách trên địa bàn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Giáo viên làm công tác coi thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Năm học 2022-2023, toàn quốc giảm hơn 19.300 giáo viên công lập. Số này bao gồm 10.094 giáo viên nghỉ hưu và 9.295 giáo viên nghỉ việc.

Quang cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam 4 cấp sẽ được tổ chức trong năm 2024, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX sẽ diễn ra vào tháng 12/2024.

Quy định mới của Chính phủ về mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công

Chính phủ ban hành Nghị định số 55/2023/NĐ-CP ngày 21/7/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục