Mù Cang Chải nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/7/2023 | 9:35:05 AM

YênBái - Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2023), các đồng chí lãnh đạo huyện Mù Cang Chải cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của huyện tới các thương binh, gia đình có công với cách mạng tại các xã, thị trấn.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh nhân Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh nhân Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7

Lãnh đạo huyện đã đến thăm, tặng quà 25 đối tượng (2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh và 21 người thờ cúng) với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Mù Cang Chải đã ân cần thăm hỏi, động viên và tri ân sâu sắc những hy sinh, cống hiến to lớn của các thương binh, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, tích lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, cùng nhân dân phấn đấu xây dựng nông thôn mới. 

Đồng thời, lãnh đạo huyện cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tiếp tục quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho đối tượng chính sách; đặc biệt là quan tâm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế.

Ngoài thăm và tặng quà, huyện Mù Cang Chải còn hỗ trợ 2 hộ gia đình người có công với cách mạng ở xã Lao Chải sửa chữa nhà ở với tổng số tiền 45 triệu đồng.

Dịp này, tuổi trẻ huyện Mù Cang Chải cũng đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Đây là các hoạt động tri ân thiết thực, ý nghĩa sâu sắc, thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" giúp các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn yên tâm ổn định đời sống, phát triển kinh tế gia đình…

Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải tri ân người có công

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030.

Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Yên Bái triển khai phương án đấu tranh với tội phạm trên địa bàn.

Với quyết tâm "đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm”, những năm qua, ư Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Yên Bái đã phát huy vai trò lực lượng mũi nhọn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Các em học sinh hào hứng tìm hiểu các hiện vật, kỷ vật được trưng bày trong không gian “Ký ức thời hoa lửa” tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7, rất nhiều người dân và du khách đã đến Bảo tàng tỉnh Yên Bái để tham quan không gian trưng bày chuyên đề “Ký ức thời hoa lửa”. Gần 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, kỷ vật thời chiến không chỉ tái hiện lại những ký ức một thời hoa lửa mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và hoạt động của Hội CCB tỉnh giai đoạn 2017 - 2022 được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua, các cấp hội, hội viên cựu chiến binh (CCB) ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt trong các phong trào ở cơ sở, nhất là trên trận tuyến thi đua phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình, quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục