Công an thành phố Yên Bái: Mũi nhọn giữ gìn trật tự, an ninh

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/7/2023 | 9:11:47 AM

YênBái - Với quyết tâm "đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm”, những năm qua, ư Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Yên Bái đã phát huy vai trò lực lượng mũi nhọn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Yên Bái triển khai phương án đấu tranh với tội phạm trên địa bàn.
Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Yên Bái triển khai phương án đấu tranh với tội phạm trên địa bàn.

Đội đã chủ động xây dựng, triển khai và tổ chức thực hiện các kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh, điều tra, xử lý tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội nói chung, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm cướp giật tài sản, hoạt động theo kiểu "xã hội đen” nói riêng.

Trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, điều tra, xử lý tội phạm, lực lượng cảnh sát hình sự Công an thành phố luôn coi trọng và chủ động xây dựng chương trình hành động với những mục tiêu, nhiệm vụ sát thực, cụ thể để thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ công tác đề ra. Cùng với đó, tăng cường chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ không ngừng học tập, nâng cao nhận thức chính trị, đề cao tinh thần cảnh giác, xác định đúng vai trò, nhiệm vụ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội. 

7 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố Yên Bái xảy ra 32 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó, Công an tỉnh phát hiện 4 vụ, Công an thành phố trực tiếp phát hiện, giải quyết 28 vụ. Tỷ lệ điều tra khám phá án chung đạt 100%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng là 100%. Tội phạm xâm phạm sở hữu xảy ra 17 vụ, bằng 53,1%; riêng tội phạm trộm cắp tài sản xảy ra chiếm tỷ lệ cao trong các vụ phạm pháp hình sự là 11 vụ, bằng 34,4%. Tài sản thiệt hại chủ yếu là xe môtô, điện thoại di động, gia cầm, vật nuôi… Đối tượng gây án phần lớn là người nghiện chất ma tuý, không có việc làm.

Cùng với đó, Đội đã trực tiếp thụ lý, giải quyết 16 vụ phạm pháp hình sự, điều tra, làm rõ 16 vụ với 59 bị can, đạt tỉ lệ điều tra khám phá án chung 100%, cả đối với án rất nghiêm trọng và án đặc biệt nghiêm trọng. 

Ngoài ra, đơn vị còn trực tiếp phát hiện điều tra 1 vụ với 2 bị can về tội sản xuất, buôn bán hàng cấm; 1 vụ 2 bị can phạm tội mua bán trái phép chất ma tuý. 

Trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội, Đội Cảnh sát hình sự đã tổ chức bắt giữ 13 vụ với 81 đối tượng có hành vi đánh bạc, thu giữ vật chứng với số tiền hơn 86 triệu đồng. 

Thượng tá Nguyễn Tiến Đỗ - Trưởng Công an thành phố Yên Bái cho biết: "Tập thể cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát hình sự đã không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ chiến sỹ trong Đội luôn tự ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với công việc, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Thu Trang

Tags Công an thành phố Đội Cảnh sát hình sự đã phát huy vai trò lực lượng mũi nhọn

Các tin khác
Các em học sinh hào hứng tìm hiểu các hiện vật, kỷ vật được trưng bày trong không gian “Ký ức thời hoa lửa” tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ 27/7, rất nhiều người dân và du khách đã đến Bảo tàng tỉnh Yên Bái để tham quan không gian trưng bày chuyên đề “Ký ức thời hoa lửa”. Gần 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, kỷ vật thời chiến không chỉ tái hiện lại những ký ức một thời hoa lửa mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và hoạt động của Hội CCB tỉnh giai đoạn 2017 - 2022 được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua, các cấp hội, hội viên cựu chiến binh (CCB) ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt trong các phong trào ở cơ sở, nhất là trên trận tuyến thi đua phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình, quê hương.

Nhiều nông dân ở Mù Cang Chải đã chuyển sang làm du lịch. Trong ảnh: Anh Thào A Su ở xã La Pán Tẩn chuẩn bị bữa sáng cho khách du lịch nghỉ tại homestay gia đình.

Mục tiêu phấn đấu của tỉnh Yên Bái đến năm 2025 là bình quân mỗi năm chuyển dịch 2% lao động nông nghiệp sang phi nông nghiệp, tương ứng với khoảng 6.600 lao động/năm; tỷ lệ lao động nông nghiệp năm 2025 còn khoảng 51,9%. Trong thời gian qua, hoạt động đào tạo nghề (ĐTN) cũng đổi mới phù hợp với mục tiêu của tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn (LĐNT).

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và thành phố Yên Bái tặng hoa chúc mừng Công đoàn cơ sở Trung tâm In và Kinh doanh tổng hợp Gia Long - Đức Tiến, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tại Lễ công bố quyết định thành lập.

“Đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn phù hợp với cơ cấu lao động, nhu cầu, nguyện vọng của công nhân và yêu cầu hội nhập quốc tế; tập trung làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, tập thể công nhân”… chính là mục tiêu lớn của tổ chức công đoàn trong giai đoạn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục