Yên Bái: Phát động tháng hành động “Vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm”

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 15/4, Ban chỉ đạo VSATTP tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND thành phố tổ chức lễ phát động tháng hành động: “Vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2007”. Dự và chỉ đạo có đồng chí Hoàng Thị Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo VSATTP tỉnh.

Theo số liệu thống kê năm 2006, toàn tỉnh có 165 người bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 2 ca tử vong và 65 ca ngộ độc nhỏ lẻ. Nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm do ăn phải các thực phẩm có chứa sẵn các chất độc như lá sắn, lòng cóc, tự tử bằng lá ngón... chủ yếu ngộ độc do vi sinh vật vẫn chiếm tỷ lệ cao. Qua kiểm tra, các đoàn thanh tra của Sở Y tế đã phát hiện 575/ 4.006 cơ sở vi phạm, 60% giò chả phát hiện có hàn the; 100% rượu trắng nấu bằng công nghệ lên men truyền thống ở Yên Bái có lượng  Aldehyt cao hơn tiêu chuẩn cho phép .

Với chủ đề: “Bảo đảm đủ điều kiện vệ sinh, an toàn trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm”, nhằm bảo đảm thực phẩm có chất lượng vệ sinh an toàn phù hợp cho người tiêu dùng. Trong đó, đặc biệt đề cao vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp và người đứng đầu các đơn vị, cơ quan trong việc quản lý VSATTP của địa phương, nhằm giảm thiểu và ngăn chặn tình trạng rau quả bị ô nhiễm hoá chất bảo vệ thực vật và kim loại nặng; thịt gia súc gia cầm, thuỷ sản bị tồn dư kháng sinh, hormone; việc sử dụng các hoá chất, phụ gia độc hại trong chế biến bảo quản thực phẩm...

Hưởng ứng tháng hành động, thành phố Yên Bái đã đề ra các giải pháp cụ thể, đồng thời xây dựng Chương trình hành động vì VSATTP đến năm 2010, trong đó năm 2007 phấn đấu 100% các trường học, 70% các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm được cấp giấy chứng nhận đạt chất lượng VSATTP.

PV

 

 

Các tin khác

YBĐT - Ngày 13/4, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện phong trào năm 2006, triển khai thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” năm 2007. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” chủ trì hội nghị.

Ra mắt BCH Hội cựu giáo chức TP Yên Bái nhiệm kỳ 2007 - 2012.

YBĐT - Ngày 14/3, Hội Cựu giáo chức thành phố Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2007-2012. 155 đại biểu đến từ 14 chi hội giáo chức thay mặt cho gần 400 hội viên dự hội nghị.

Thi công lại cầu Đát Hùng mới bị hỏng ở xã Mỹ Gia (Yên Bình). (Ảnh: Vương Trọng Phục)

YBĐT - Nhằm đánh giá toàn diện, chính xác thực trạng phương tiện và người điều khiển phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo tổng điều tra phương tiện thủy của tỉnh đã chuẩn bị kế hoạch cho đợt tổng điều tra phương tiện thủy nội địa và các bến khách ngang sông trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh sẽ trực tiếp chỉ đạo đợt điều tra này.

Trường THCS xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên được đầu tư xây dựng phục vụ tốt dạy và học ở vùng cao.

YBĐT - Sau 7 năm thực hiện Chương trình 135, đời sống kinh tế - xã hội của đồng bào vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh đã được nâng lên rõ rệt, cơ sở hạ tầng được cải thiện mang lại một diện mạo mới cho vùng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục