Lũ ống bất ngờ khiến 1 trẻ nhỏ ở Văn Yên bị cuốn trôi

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/8/2023 | 7:08:27 AM

YênBái - Do ảnh hưởng của mưa vừa, mưa to nhiều ngày từ đầu nguồn chảy về, chiều tối 8/8, tại xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên đã xảy ra lũ ống trên suối thôn Khe Dẹt, xã Phong Dụ Thượng khiến 1 cháu nhỏ bị lũ cuốn trôi.

Chính quyền địa phương đã đến chia buồn, động viên và hỗ trợ gia đình cháu Triệu Thu Ngọc.
Chính quyền địa phương đã đến chia buồn, động viên và hỗ trợ gia đình cháu Triệu Thu Ngọc.


Cụ thể, khoảng 17h chiều 8/8, 4 em nhỏ đi qua ngầm tràn thôn Khe Dẹt, xã Phong Dụ Thượng thì lũ ống bất ngờ đổ về. Mặc dù các em đã nắm chặt tay nhau nhưng do nước chảy xiết khiến em Triệu Thu Ngọc, sinh năm 2014 (con anh Triệu Tòn Kiều, thôn Khe Dẹt) bị nước cuốn đi.  

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT - TKCN huy động lực lượng công an, dân quân và nhân dân các thôn Khe Táu, Khe Dẹt, Bản Lùng, Làng Than để phối hợp tìm cháu bé. 


Lực lượng địa phương tìm kiếm rất khó khăn khi trời tối, mực nước suối chảy xiết và dâng cao

Đến 21h20 lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể cháu Triệu Thu Ngọc cách địa điểm xảy ra tai nạn trên 3km gần ngầm tràn thôn Bản Lùng hướng đi thôn Khe Táu. 

Sau khi tìm thấy cháu bé, chính quyền đã đưa cháu bé về gia đình lo hậu sự và hỗ trợ gia đình bị nạn 3.000.000 đồng.

Mùa mưa bão vẫn đang trong thời gian cao điểm, các hộ gia đình có con nhỏ hoặc không có việc gì không nên đi lại qua các khu vực ngầm tràn, gần bờ sông suối, những nơi có ta-luy để xảy ra tai nạn đáng tiếc. Chính quyền các địa phương cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết trên Báo Yên Bái  và các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động ứng phó và tuyên truyền kịp thời cho nhân dân biết và thực hiện.

Thủy Thanh

Tags Lũ ống cháu nhé trẻ nhỏ Văn Yên lũ cuốn

Các tin khác

Từ ngày 5/8 đến nay, mưa lũ đã làm hệ thống cơ sở hạ tầng nhiều xã của huyện Mù Cang Chải tan hoang sau lũ và mưa to vẫn đang tiếp tục, đe dọa sự an toàn của nhiều khu vực dân cư. Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các lực lượng tham gia hỗ trợ người dân di dời ra khỏi khu vực bị lũ và ngập nước.

Theo Thông tư 31/2023/TT-BCA, Bộ Công an đã bổ sung mẫu hộ chiếu phổ thông cấp theo thủ tục rút gọn từ ngày 15/8, có trang bìa màu đen, gồm 12 trang và có thời hạn không quá 12 tháng.

Hội viên nông dân xã Tân Hương tham gia nâng cấp đường giao thông nông thôn.

Những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Tân Hương, huyện Yên Bình tích cực đẩy mạnh Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Nước sông ở Lào Cai dâng cao sẽ gây lên một đợt lũ trên sông Thao đoạn qua tỉnh Yên Bái (Ảnh minh họa)

Từ ngày 8/8 đến ngày 10/8, trên các sông suối trong tỉnh Yên Bái sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng lên mức trên báo động (BĐ)1, sông Ngòi Thia dưới mức BĐ1. cả hai hướng đến vị trí sạt lở ta luy âm nền mặt đường Km326+200.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục