Công an Yên Bái giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/8/2023 | 2:26:08 PM

YênBái - Sau cơn lũ vừa qua, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp cùng với Công an huyện Mù Cang Chải nhanh chóng triển khai kế hoạch, phương án, sử dụng sức người và phương tiện hỗ trợ người dân vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh khắc phục sạt lở tuyến đường lên bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.
Đoàn thanh niên Công an tỉnh khắc phục sạt lở tuyến đường lên bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.


Bản Đề Sủa, xã Lao Chải là một trong những xã bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Mù Cang Chải, trong trận mưa lũ xảy r đêm 5/8 đã gây hư hỏng nặng và hỏng hoàn toàn gần 100 ngôi nhà, thiệt hại tài sản ước tính gần 60 tỷ đồng...

Toàn bộ ngôi nhà của gia đình anh Giàng A Thông đang sinh sống và tài sản của vợ chồng anh đã bị lũ cuốn trôi chỉ sau 1 đêm. Anh Thông không giấu được vẻ thất thần: "Nước lũ về nhanh quá, toàn bộ hơn trăm con lợn, gà và gần một trăm bao lúa, thóc cùng toàn bộ ngôi nhà của cả gia đình tám người nay đã không còn... Hôm nay được lãnh đạo Công an tỉnh lên thăm hỏi, động viên, tặng quà, gia đình tôi rất cảm ơn, cố gắng khắc phục hậu quả sau lũ, sớm ổn định cuộc sống...”. 

Còn gia đình anh Sùng A Hành cũng bị anh hưởng nghiêm trọng sau trận mưa lũ, ngôi nhà còn đang trong quá trình xây dựng cũng bị hư hại nặng, toàn bộ tài sản và số tiền tích cóp được của gia đình đã bị lũ cuốn trôi, thiệt hại trên 200 triệu đồng.  Anh Hành cho biết: "Khi gia đình tôi chuẩn bị đi ngủ thì nghe thấy tiếng đá lăn trên đồi xuống, tất cả mọi người hoảng sợ bỏ chạy ra khỏi nhà, toàn bộ tài sản, thóc lúa, lợn, gà đã bị lũ cuốn trôi…”. 

Đây chỉ là 2 trong rất nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng sau cơn lũ. Để giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống, trong suốt những ngày qua, lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng Công an huyện triển khai các phương án hỗ trợ dân sơ tán, di dời tài sản đến nơi an toàn, phối hợp với các lực lượng tại chỗ tổ chức tìm kiếm, cứu nạn và giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Trung tá Nhâm Xuân Chiến - Trưởng Công an huyện Mù Cang Chải cho biết: "Ngay sau khi mưa lũ xảy ra trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề tại  các xã Khao Mang, Hồ Bốn và Lao Chải, Công an huyện đã thành lập các tổ công tác trực tiếp xuống nơi xảy ra mưa lũ để giúp bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát bảo đảm tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại tuyến quốc lộ 32; rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở để cảnh báo cho người dân”.


Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải.  

Tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Hồ Bốn, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn lũ, ngay khi cơn lũ đi qua, lực lượng công an đã nhanh chóng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành đoàn thể có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả thiên tai.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Công an huyện đã cử lực lượng xuống đến để hỗ trợ nhà trường để san gạt đất đá, giải phóng mặt bằng sân trường, vệ sinh các lớp học, thu dọn đồ đạc, nhanh chóng tạo cảnh quan để chuẩn bị cho năm học mới”. 

Có mặt tại xã Hồ Bốn trong đợt mưa lũ vừa qua, Đại úy Phạm Minh Tuấn - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết, cùng với các lực lượng khác trong Công an toàn tỉnh, Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ, thân nhân cán bộ, chiến sỹ và người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn huyện với tổng giá trị trên 72 triệu đồng. Đồng thời tổ chức đoàn tình nguyện gồm 20 đoàn viên thanh niên trực tiếp tham gia hỗ trợ, giúp đỡ người dân dọn dẹp nhà cửa, san gạt đất đá, mở rộng đường giao thông liên xã…

Trong dịp này, cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Yên Bái cũng đã tặng quà, ủng hộ 7 gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ vừa qua với mỗi phần quà  5 triệu đồng.

Với tinh thần khẩn trương tất cả vì nhân dân phục vụ, lực lượng công an đã và đang tiếp tục thể hiện vai trò xung kích tình nguyện, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mù Cang Chải đã và đang nỗ lực hết mình, góp sức khắc phục hậu quả mưa lũ với tinh thần tương thân tương ái, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Giang Lương (Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Mù Cang Chải lũ quét thiệt hại sập nhà quốc lộ 32

Các tin khác
Sau nhiều lần nâng cấp, mở rộng, nhiều vị trí trên đường Hồ Xuân Hương không có cống rãnh, không có vỉa hè.

Chỉ sau một thời gian thông thoáng do đóng cửa chợ Bến Đò cũ chuyển sang chợ mới, rau quả, hàng hóa lại đang được bày bán trở lại trên tuyến đường Hồ Xuân Hương, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự mỹ quan đô thị.

Đoàn công tác trao tiền hỗ trợ cho huyện Mù Cang Chải khắc phục thiên tai

Với tinh thần "nhường cơm sẻ áo”, sáng 16/8, đoàn công tác của các bệnh viện và trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố của tỉnh do tiến sĩ, bác sĩ Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh dẫn đầu đã đến trao hỗ trợ 200 triệu đồng giúp huyện Mù Cang Chải khắc phục thiên tai.

Thành phố Yên Bái vừa tổ chức bàn giao trụ sở Công an xã - Ban chỉ huy Quân sự xã Minh Bảo. Đây là công trình thứ hai của thành phố đầu tư cho lực lượng công an và quân sự xã trên địa bàn theo lộ trình đề ra trong "Đề án tăng cường giữ gìn an ninh trật tự giai đoạn 2021 - 2025, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Cục An toàn thông tin (ATTT), Bộ Thông tin - Truyền thông (TTTT) phối hợp với Sở TTTT tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng ATTT cho người sử dụng trên không gian mạng.

Theo Kế hoạch số 178/KH-UBND ngày 15/9/2023 của UBND tỉnh, từ ngày 1/10/2023 – 15/10/2023, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật An ninh mạng, Luật An toàn thông tin mạng” trên Trang Thông tin điện tử Sở Tư pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục