Chủ tịch nước quyết định ân giảm tử hình xuống chung thân cho 11 bị án

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/8/2023 | 7:44:00 AM

Ngày 30/8, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã quyết định ân giảm từ hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 11 bị án.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; xét đề nghị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; sau khi xem xét, cân nhắc nhiều mặt, ngày 30/8, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã quyết định ân giảm từ hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 11 bị án.

Quyết định này thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta, mở cho các bị án này con đường được sống, cải tạo, phục thiện, có cơ hội trở về với gia đình, cộng đồng.

(Theo TPO)

Các tin khác
Lượng Hỗ trợ tư pháp, bảo đàm an ninh, an toàn trong quá trình xét xử các vụ án

Mô hình "Cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát hỗ trợ tư pháp tuyên truyền, vận động nhân dân, thân nhân bị can, bị cáo chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự tại các phiên tòa” của Chi bộ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Yên Bái được nhân rộng đã đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác của lực lượng này...

Cán bộ, hội viên Hội LHPN các cấp ở huyện Mù Cang Chải ủng hộ nhiều thực phẩm cho người dân các xã bị thiên tai.

Những ngày đầu tháng 8, trước thiệt hại, mất mát bởi ảnh hưởng mưa lũ, sạt lở đất của người dân nói chung và hội viên, phụ nữ nói riêng trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ nhiều địa phương trong toàn tỉnh đã đóng góp công sức, vật chất sẻ chia, động viên người dân vùng bị thiệt hại, chung tay giúp họ khắc phục hậu quả thiên tai.

Cấp ủy, chính quyền xã Mường Lai tổ chức cho người dân ký cam kết tình nguyện hiến đất làm đường

Những thông tin, hình ảnh tấm gương những hộ dân hiến đất được thông tin kịp thời đến người dân, nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội..., làm thay đổi nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tạo thành phong trào thi đua hiến đất làm đường sôi nổi. Đó là một trong hiệu quả nhiều mô hình "dân vận khéo" ở Mường Lai.

Đồng chí Tạ Ngọc Hoa- Phó chủ tịch UBND thành phố Yên Bái chúc mừng sư trụ trì, các tăng ni, phật tử chùa Linh Long (Bách Lẫm) nhân dịp lễ Vu lan

Thành phố Yên Bái đã thành lập các đoàn công tác do lãnh đạo chủ chốt thành ủy – HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố Yên Bái đến thăm, tặng quà các chùa trên địa bàn nhân dịp Lễ Vu lan năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục