Hội diễn Nghệ thuật quần chúng huyện Lục Yên lần thứ XIV

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/9/2023 | 11:27:43 AM

YênBái - Sáng 13/9, huyện Lục Yên đã khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng – trình diễn trang phục các dân tộc lần thứ XIV, năm 2023.

Tiết mục trích đoạn lễ hội truyền thống của người Tày của đoàn nghệ thuật quần chúng xã Minh Xuân
Tiết mục trích đoạn lễ hội truyền thống của người Tày của đoàn nghệ thuật quần chúng xã Minh Xuân

Hội diễn năm nay có sự tham gia của 326 diễn viên không chuyên thuộc 18 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ 18 xã, thị trấn trong huyện. Đây đều là những hạt nhân văn nghệ tiêu biểu được lựa chọn từ cấp cơ sở.  

Tại Hội diễn, các đơn vị đã đem đến những phần thi đặc sắc gồm: ca - múa - nhạc, trích đoạn lễ hội truyền thống và thi trình diễn trang phục các dân tộc. 

Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, các phần thi được các đội dàn dựng công phu, tập luyện kỹ lưỡng và chuyên nghiệp, đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, thu hút đông đảo cán bộ, người dân cổ vũ, thưởng thức. 

Hội diễn là dịp để các nghệ nhân, diễn viên nghệ thuật quần chúng giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng xây dựng phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở, kỹ năng biểu diễn trên sân khấu; phát hiện, bồi dưỡng các hạt nhân văn nghệ tiêu biểu, xuất sắc; đồng thời giới thiệu nét độc đáo trong văn hoá nghệ thuật của mỗi dân tộc, mỗi địa phương nhằm bảo tồn và phát huy vốn văn hoá truyền thống dân gian mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. 

Thông qua Hội diễn nhằm đánh giá chất lượng nghệ thuật và phong trào văn hoá văn nghệ ở cấp xã, qua đó góp phần xây dựng đời sống văn hoá cơ sở và quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Lục Yên tới nhân dân, du khách trong và ngoài huyện.


Văn Tuấn

Tags Lục Yên lễ hội Hội diễn nghệ thuật quần chúng đất Ngọc đá quý

Các tin khác
Các thí sinh đã có nhiều sáng tạo trong hình thức kể chuyện về Bác Hồ.

Chiều 12/9, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Yên Bái đã tổ chức Vòng sơ khảo Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2023 chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2023).

Các lực lượng tìm kiếm, vớt xác nạn nhân.

Vào khoảng 1 giờ sáng 13/9, tại khu vực hồ Hào Gia, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái xảy ra một vụ đuối nước khiến một thanh niên tử vong.

Hơn 150 sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị tiêu huỷ trước sự chứng kiến của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Mậu A.

Ngày 12/9, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) của thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đã kiểm tại các điểm, quán hàng khu vực cổng các trường học trên địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 12/9, Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục