Yên Bái phấn đấu 75% công nhân lao động được tham gia học tập, nâng cao trình độ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2023 | 9:24:06 AM

YênBái - Tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 có 50% công nhân lao động tại các doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề; đến năm 2030, tỷ lệ này đạt trên 75%.

Yên Bái phấn đấu đến năm 2030 có 75% công nhân lao động tại các doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề.
Yên Bái phấn đấu đến năm 2030 có 75% công nhân lao động tại các doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề.

Thực hiện Chương trình "Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, UBND tỉnh  đã giao các cấp, ngành, địa phương triển khai các chính sách, giải pháp hỗ trợ công nhân lao động được học tập thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập suốt đời. Toàn tỉnh phấn đấu đến năm 2025 có 50% công nhân lao động tại các doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề; đến năm 2030, tỷ lệ này đạt trên 75%.

Để khuyến khích, tạo điều kiện cho công nhân lao động tham gia học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp thích ứng với cuộc cách mạng 4.0, UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ đào tạo nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh; vận động các doanh nghiệp ưu tiên bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ người lao động tham gia học tập, nâng cao tay nghề; tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ công nhân lao động được tham gia học tập suốt đời; tham gia góp ý xây dựng các chương trình đào tạo bổ sung, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp mới cho công nhân lao động tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; đổi mới, sáng tạo các mô hình hoạt động và nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ học tập suốt đời, hỗ trợ công nhân lao động đến tham gia sinh hoạt và học tập. 

Cùng với đó, tiếp tục huy động sự tham gia, phối hợp của các doanh nghiệp để triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua nhằm thúc đẩy công nhân lao động học tập, lao động sáng tạo. Hỗ trợ công nhân lao động có điều kiện thuận lợi tham gia học tập như: bổ sung sách, báo, tờ gấp, poster, các ấn phẩm truyền thông trên các nền tảng và môi trường công nghệ mới.

Tĩnh cũng yêu cầu các sở, ngành chức năng phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các gương công nhân lao động và con công nhân lao động hiếu học; nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay trong tổ chức hoạt động học tập suốt đời, xây dựng mô hình học tập suốt đời.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái công nhân lao động tham gia học tập nâng cao trình độ

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tuyên dương các điển hình tiên tiến trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Để ghi nhận những thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 113 tập thể, cá nhân trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Trên nền tảng mạng xã hội facebook các sản phẩm hàng cận date được quảng cáo giao bán.

Giảm giá sốc, những lời mời chào hấp dẫn là chiêu câu khách của những người bán hàng khi sản phẩm cận kề ngày hết date. Với ưu thế giá rẻ, nên dù sắp hết hạn sử dụng, các sản phẩm này vẫn thu hút khá đông người tiêu dùng chọn mua.

Hiện trường vụ tai nạn.

Trong quá trình lùi ô tô, cô H. không may tông trúng chiếc xe máy của người phụ nữ đang chở con ra về khiến một học sinh tử vong thương tâm.

Đường hoa trước cửa nhà bà Nguyễn Thị Hồng Thảo

Trong ký ức chưa xa của bà Thảo, tuyến đường hoa kia là chỗ của cỏ dại chen lấn um tùm, rậm rạp. Kỳ diệu như trong chớp mắt, đến một ngày hoa đã bừng lên rực rỡ. Kỳ diệu là thật nhưng ai đã làm nên điều ấy?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục