Ngày 12/10, miền Bắc bắt đầu mưa, Trung Bộ có nơi trên 500mm

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/10/2023 | 9:24:06 AM

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (12/10), hầu hết các vùng trên cả nước đều có mưa, đặc biệt khu vực miền Trung mưa to đến rất to.

Mưa lớn từ miền Trung, bắt đầu mở rộng ra miền Bắc. Ảnh minh họa
Mưa lớn từ miền Trung, bắt đầu mở rộng ra miền Bắc. Ảnh minh họa

Cụ thể, từ sáng nay đến đêm mai (13/10), thời tiết khu vực từ Nghệ An đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến ở Bắc Nghệ An 70-150mm, có nơi trên 250mm; từ Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế 200-400mm, có nơi trên 500mm; Đà Nẵng và Quảng Nam 100-200mm, có nơi trên 300mm.

Đáng lưu ý, từ chiều nay đến ngày mai, mưa lớn mở rộng ra khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa, với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Ngoài ra, ở khu vực từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận; Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa giông tập trung vào chiều và tối).

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa lớn ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Nam còn có khả năng kéo dài.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.  

MQ - Vietnamnet

Các tin khác
Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch EVNNPC

Họ là những nữ tướng đứng đầu chèo lái doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn để gặt hái thành công trên thương trường.

Chính phủ tiếp tục trình hai phương án liên quan bảo hiểm xã hội một lần.

Trong tờ trình Quốc hội về dự án Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, Chính phủ tiếp tục trình hai phương án liên quan đến rút bảo hiểm xã hội một lần.

Bí thư Thành ủy Yên Bái Đỗ Đức Minh trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tại buổi đối thoại Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp.

Nhằm trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của nhân dân về các cơ chế, chính sách, những vấn đề còn bất cập, nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện từ cơ sở, thời gian qua, thành phố Yên Bái đã chỉ đạo tổ chức các hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Người dân đến giao dịch tại Quỹ tín dụng nhân dân xã Hưng Khánh.

Thực hiện chủ trương của Đảng đưa đồng bào miền xuôi lên xây dựng kinh tế ở miền núi, năm 1974, bà con Công giáo ở tỉnh Nam Định lên xã Hưng Khánh huyện Trấn Yên xây dựng kinh tế mới. Nay, với 2 họ giáo, gần 600 nhân khẩu, chiếm 8,5% dân số toàn xã, đồng bào Công giáo Hưng Khánh luôn đoàn kết, tích cực thi đua lao động sản xuất, góp sức xây dựng quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục