Phục vụ tối đa nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa dịp Tết Nguyên đán 2024

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/10/2023 | 8:38:37 AM

Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân và tổ chức tốt công tác vận chuyển hành khách trong dịp Tết, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy thường xuyên 6 đôi tàu khách Thống Nhất và 7 đôi tàu khu đoạn trên các tuyến: Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Đà Nẵng, Đà Nẵng - Sài Gòn, Quy Nhơn – Sài Gòn, Nha Trang – Sài Gòn, Phan Thiết – Sài Gòn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 12/10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ban hành kế hoạch vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân và tổ chức tốt công tác vận chuyển hành khách trong dịp Tết (từ ngày 26/1/2024 tức 16 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày 26/2/2024 tức 17 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Tổng Công ty sẽ tổ chức chạy thường xuyên 6 đôi tàu khách Thống Nhất và 7 đôi tàu khu đoạn trên các tuyến: Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Đà Nẵng, Đà Nẵng - Sài Gòn, Quy Nhơn – Sài Gòn, Nha Trang – Sài Gòn, Phan Thiết – Sài Gòn và tổ chức chạy tăng cường 9 đôi tàu, gồm 4 đôi tàu Thống Nhất và 5 đôi tàu khách khu đoạn trước và sau kỳ nghỉ Tết.

Cụ thể, lịch chạy tàu Tết được chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn trước kỳ nghỉ Tết (14 ngày): Từ ngày 26/01/2024 (tức 16 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết ngày 08/02/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão); Giai đoạn nghỉ Tết (4 ngày): Từ 09/02/2024 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết ngày 12/02/2024 (tức ngày 3 tháng Giêng năm Giáp Thìn); Giai đoạn sau Tết (14 ngày): Từ ngày 13/02/2024 (tức 04 tháng Giêng năm Giáp Thìn) đến hết ngày 26/02/2024 (tức ngày 17 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ chạy thường xuyên 6 đôi tàu Thống Nhất: SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12 giữa Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại; Và 7 đôi tàu khu đoạn: NA1/NA2, SE35/SE36 (Hà Nội – Vinh và ngược lại); SE19/SE20 (Hà Nội – Đà Nẵng và ngược lại); SE21/SE22 (Đà Nẵng – Sài Gòn và ngược lại); SNT1/SNT2 (Nha Trang – Sài Gòn và ngược lại); SPT1/SPT2 (Phan Thiết – Sài Gòn và ngược lại).

Ngoài ra, 9 đôi tàu tăng cường gồm: 4 đôi tàu Thống Nhất chạy tuyến Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại: SE23/SE24, SE27/SE28, TN3/TN4, TN5/TN6; Và 5 đôi tàu khu đoạn trước và sau kỳ nghỉ Tết: SE13/SE14, SE15/SE16 (Vinh – Sài Gòn và ngược lại); SE17/SE18 (Đồng Hới – Sài Gòn và ngược lại); SE25/SE26 (Quảng Ngãi – Sài Gòn và ngược lại); SNT11/SNT12 (Nha Trang – Sài Gòn và ngược lại; trong đó, tàu SNT12 chạy giai đoạn trước Tết, còn sau Tết tàu SNT11 mới chạy).

Hiện, Tổng công ty cũng đang nhận đăng ký vé tập thể tại các nhà ga, điểm bán vé đến hết ngày 14/10/2023 và từ ngày 15/10/2023 sẽ bán vé cho các tập thể đã đăng ký. Kể từ 8h ngày 20/10/2023, sẽ tổ chức bán vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 rộng rãi cho hành khách qua các hình thức: Bán vé trực tuyến qua website; Tại các nhà ga, điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc ĐSVN; Qua các ứng dụng ví điện tử, app bán vé tàu trên thiết bị di động; hoặc qua tổng đài bán vé tại nhà ga Sài Gòn (1900.1520) và Hà Nội (1900.0109).

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Tổ công tác liên ngành thu nợ BHXH tỉnh làm việc với đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài những năm gần đây, cùng với khủng hoảng kinh tế thế giới nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Yên Bái gặp nhiều khó khăn dẫn đến số nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) tại một số DN gia tăng.

Hội viên phụ nữ xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã.

Phát huy vai trò phụ nữ trong đời sống xã hội, Hội Phụ nữ xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải đã đẩy mạnh các phong trào hoạt động của Hội, nhất là các Phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Phụ nữ khởi nghiệp, làm kinh tế giỏi”..., góp phần quan trọng cùng xây dựng quê hương.

Các đại biểu nhấn nút phát động cuộc thi

Ngày 12/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023".

Có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng, cầu Kinh Dương Vương được khởi công xây dựng năm 2018, có chiều dài hơn 1,5 km, mặt cắt ngang cầu rộng 22,5 m, thiết kế 4 làn ôtô, lề bộ hành mỗi bên 2 m. Cây cầu thu hút mọi ánh nhìn ngay sau khi được đưa vào phục vụ người dân từ ngày 11/10.

Với một kiểu thiết kế mềm mại và lạ mắt, có kiến trúc với 5 vòm chịu lực mang hình tượng rồng thời Lý, thân rồng cuộn hình chữ S. Cây cầu vòm thép cao nhất Việt Nam mới được khánh thành tại Bắc Ninh luôn khiến ai qua đây cũng muốn đứng lại "check-in".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục