Chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2023)

Yên Bái lan toả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/10/2023 | 7:09:18 AM

YênBái - Được khởi xướng từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019, đến nay, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã khơi dậy lòng yêu nước của thế hệ trẻ và thôi thúc hội viên, thanh niên tỉnh miền núi Yên Bái xác định trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội và Tổ quốc bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

ĐVTN hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến.
ĐVTN hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến.

Tại huyện Yên Bình, phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã  trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Chị Hoàng Thị Hồng Thương - Chủ tịch LHTN Việt Nam xã Đại Minh, huyện Yên Bình chia sẻ: "Yêu Tổ quốc thể hiện ngay trong những việc làm thường ngày của mỗi bạn trẻ, đặc biệt ở xã Đại Minh là tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM)". 

Cụ thể, Hội LHTN xã đã triển khai sáng kiến "Xây dựng miền quê đáng sống”, nội dung chủ yếu tập trung nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường; kêu gọi các nguồn vận động, xã hội hoá xây dựng 6 sân chơi trẻ em tại 6 thôn; tổ chức ra quân "Ngày chủ nhật xanh”, "Ngày cuối tuần cùng dân” tại các chi đoàn thôn với chủ đề "Tuổi trẻ Đại Minh chung tay xây dựng NTM”; lắp đặt các bể rác nội đồng; xây dựng công trình "Thắp sáng đường quê…. 

ĐVTN Yên Bái tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện vùng cao Mù Cang Chải. 

Trong công tác chuyển đổi số, Hội đã huy động 120 lượt đoàn viên, hội viên xung kích hỗ trợ các chi bộ cài đặt "Sổ tay đảng viên điện tử”; hỗ trợ Công an xã và là là lực lượng chủ lực tham gia các Tổ chuyển đổi số cộng đồng ra quân hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt định danh điện tử, ứng dụng YenBai-S và nhiều ứng dụng tiện ích khác... Qua đó góp phần đưa Đại Minh là xã đầu tiên hoàn thành chỉ tiêu cài đặt YenBai-S trên địa bàn huyện Yên Bình. 


"Trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ và đồng hành cùng ĐVTN thành lập các tổ hợp tác và hợp tác xã với hàng chục ĐVTN tham gia; tuyên truyền, vận động hàng trăm lượt ĐVTN tham gia các lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăm sóc bưởi đặc sản", chị Thương cho biết thêm.

Đối với thanh niên huyện Lục Yên, phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” được nhiều bạn trẻ hưởng ứng thông qua những việc làm, hành động cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương như: phong trào "Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo”, "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế”, "Đồng hành với thanh niên trong học tập ”, "Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, "Tuổi trẻ Lục Yên học tập và làm theo lời Bác”, "Tuổi trẻ chung tay XDNTM”…  

Anh Nông Thanh Sơn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Yên cho biết: "Để phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” phát huy hiệu quả và lan tỏa sâu rộng, Hội LHTN huyện đã cụ thể hóa trên mọi mặt công tác phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. 

Các cấp bộ Hội cũng đặc biệt chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN; phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường định hướng dư luận thanh niên; tổ chức tuyên truyền, trang bị kiến thức, phương pháp, kỹ năng để thanh niên tự phòng ngừa, đấu tranh với luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, Qua đó, giúp mỗi hội viên, đoàn viên, thanh niên thêm hiểu, thêm yêu Tổ quốc và có những việc làm thiết thực, ý nghĩa vì Tổ quốc”.

Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” được Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 phát động nhằm cổ vũ thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cách mạng cụ thể, tích cực tham gia xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sẵn sàng cống hiến cho quê hương, cho đất nước. 

Tại tỉnh Yên Bái, các nội dung của phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” được các cấp Hội cụ thể hóa, bám sát vào điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, tạo nên những chương trình, hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa.

Cuộc vận động "Thanh niên Yên Bái sống đẹp - sống có ích” theo phương châm sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, sẵn sàng tình nguyện vì cộng đồng, cống hiến vì Tổ quốc của ĐVTN trong tỉnh đã tạo thành phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, là nét nổi bật trong hoạt động cảu tổ chức Đoàn- Hội các cấp trong tỉnh nhiều năm qua. 


Những năm qua, "Ngày Chủ nhật xanh" đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục của các cấp hội thanh niên Yên Bái, góp phần chung tay xây dựng môi trường sống sáng - xanh - sạch - đẹp.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, thông qua các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay XDNTM, các cấp Hội đã thực hiện trên 1.360 công trình, phần việc thanh niên, trong đó cấp huyện 28 công trình và trên 1.332 công trình, phần việc cấp cơ sở; xây mới 03 sân chơi thiếu nhi; hỗ trợ xây 09 nhà nhân ái; xây dựng được 24 tuyến đường "Thắp sáng đường quê" với chiều dài 21,1 km;  ra quân bảo vệ môi trường gắn với "Ngày thứ 7 tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh” tập trung vào các hoạt động mở mới, tu sửa, nâng cấp đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa khu vực kênh mương nội đồng; triển khai tuyến đường, thôn, bản nông thôn mới kiểu mẫu… 

Các cấp Hội cũng đã có nhiều cách làm hiệu quả giúp thanh niên yếu thế, chậm tiến hòa nhập cộng đồng, tự tin phát triển kinh tế trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội. Các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tư vấn, tập huấn kiến thức, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho thanh niên khởi nghiệp; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho thanh niên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh; tổ chức thường niên các cuộc thi sáng tạo, khởi nghiệp trong ĐVTN; quảng bá sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm đạt chuẩn OCOP của thanh niên trên các sàn thương mại điện tử…


Đối với thanh niên nông thôn, phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” được thể hiện rõ nét qua phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi gắn với nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giúp nhau về vốn, ngày công, con giống, vươn lên làm giàu chính đáng từ mảnh đất quê hương.  

Anh Hà Đức Hải – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái khẳng định: "Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã củng cố lòng yêu nước của thanh niên Việt Nam nói chung và của tuổi trẻ tỉnh Yên Bái nói riêng thông qua những việc làm hết sức cụ thể, khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Qua đó, thanh niên học tập, sống có trách nhiệm, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, góp sức trong công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước”.

Với những việc làm thiết thực và ý nghĩa, phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đang góp phần xây dựng một thế hệ thanh niên Yên Bái sống có lý tưởng và giàu ý tưởng, có trình độ, năng lực, phẩm chất, khát vọng  vươn lên và tinh thần dấn thân để phụng sự Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.    

Thu Trang

Tags Yên Bái lan toả phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi

Các tin khác
Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình trao 10 tấn xi măng của huyện tặng cho thôn Trung Sơn.

Ngày 14/10, cán bộ, công chức huyện Yên Bình và xã Mông Sơn đã cùng nhân dân đào móng, khởi công công trình nhà văn hóa, ra quân vệ sinh môi trường tại thôn Trung Sơn trong “Ngày cuối tuần cùng dân” tại xã.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp thành phố.

Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), đánh giá hoạt động công tác 9 tháng đầu năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới và kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Công đoàn và Ban nữ công Công ty Điện lực Yên Bái đã tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Cải cách tiền lương, tăng lương công chức, viên chức là một trong những biện pháp giữ chân người tài ở lại với bộ máy công quyền

Cải cách tiền lương theo cách khoán quỹ lương sẽ hạn chế một cách nghiêm ngặt sự tăng biên chế một cách thoải mái như trong thời gian vừa qua. Đồng thời, giảm bớt những khoản phụ cấp không chính đáng, mập mờ, không minh bạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục