Thôn 7B - điểm sáng ở Việt Cường

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/11/2023 | 8:09:28 AM

YênBái - Thôn 7B là điểm sáng của xã Việt Cường (huyện Trấn Yên) trong phong trào thi đua yêu nước, tích cực phát động và lan tỏa sâu rộng nhiều hoạt động sôi nổi, khích lệ tinh thần hăng say lao động, sáng tạo trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nhân dân thôn 7B, xã Việt Cường tích cực vệ sinh môi trường tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp
Nhân dân thôn 7B, xã Việt Cường tích cực vệ sinh môi trường tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp


Thôn 7B hiện có 94 hộ, 329 nhân khẩu, trong đó chủ yếu là dân tộc Kinh và dân tộc Tày. Trong năm 2023 thu nhập bình quân ước đạt 52,4 triệu đồng/người/năm. Người dân chủ yếu phát triển kinh tế nhờ diện tích đồi rừng lớn, với cây trồng chủ lực là cây keo, cây quế và một số hộ dân chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thời gian qua, nhân dân thôn 7B đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Trong mỗi thành tựu, mỗi lĩnh vực công tác, từ các tổ chi hội, các hộ gia đình đến từng người dân đều phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tập trung triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tạo sự đồng thuận xã hội để triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Trong năm 2023, bà con nhân dân của thôn đóng góp được trên 838 triệu đồng và trên 485 ngày công lao động để tu bổ, sửa chữa, nâng cấp nhà văn hoá. Đồng thời, đóng góp xây dựng hoàn thành 1.350 m đường bê tông; hoàn thành 1,5 km đường điện thắp sáng đường quê. 

Chị Hà Thị Phương - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 7B cho biết: Chi hội luôn chủ động phối hợp với các chi hội đoàn thể trong thôn vận động hội viên, nhân dân tích cực thực hiện vệ sinh môi trường trên các tuyến đường thôn đảm bảo thường xuyên sạch đẹp. Vận động người dân xây dựng nhà sạch - vườn đẹp, đến nay trong thôn đã có 76 hộ có nhà xây kiên cố, đạt tỷ lệ 81%. Người dân tích cực tham gia các phong trào văn hoá, thể thao. Thôn đã xây dựng được 1 đội văn nghệ với 19 diễn viên và duy trì các trò chơi dân gian giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.

Hệ thống tổ chức chính trị - xã hội trong thôn hoạt động hiệu quả, hằng năm được cấp trên đánh giá từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có chi hội, đoàn thể yếu kém. 3/3 tổ tự quản đã thực hiện tốt 7 nội dung tự quản theo hướng dẫn của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Qua bình xét có 85/94 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá chiếm 90,4 % so với tổng số hộ trong thôn; từ năm 2017 đến nay thôn đều đạt thôn văn hoá. Tháng 6 vừa qua, thôn 7B, vinh dự được UBND huyện Trấn Yên công nhận thôn Nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. 

Ông Đỗ Quang Đạt - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn 7B cho biết: "Với mong muốn xây dựng thôn 7B ngày càng giàu đẹp, Ban công tác Mặt trận thôn thường xuyên kêu gọi toàn thể bà con nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết góp sức cùng nhau xây dựng xã Việt Cường trở thành xã NTM nâng cao trong năm 2024”.

Trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, cả thôn 7B tưng bừng phấn khởi, hăng hái thi đua, chỉnh trang nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng thêm nhiều cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, người dân cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, dân vũ thể thao, nhảy sạp… 

Hòa trong không khí vui tươi, sôi động, ông Đỗ Chiến Phẩm - người dân trong thôn chia sẻ: "Mỗi người chúng tôi luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, phát huy nội lực để xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng phát triển, phát huy tinh thần tương thân tương ái, tình làng, nghĩa xóm, giúp nhau cùng tiến bộ, chung sức xây dựng gia đình hạnh phúc, tiên phong đi đầu trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và đoàn kết, đồng lòng cố gắng giữ vững thành quả xây dựng thôn NTM kiểu mẫu”.

Phong trào thi đua yêu nước ở thôn 7B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên đã có sức lan tỏa lớn, tạo chuyển biến động lực quan trọng khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn phát huy nhiệt huyết sáng tạo, tinh thần yêu nước và truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, chung sức và đồng lòng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, hăng say lao động, sản xuất và làm giàu trên chính quê hương.

Bùi Minh

Tags thôn 7B Việt Cường Trấn Yên đoàn kết thi đua yêu nước đại đoàn kết

Các tin khác
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đọc sách trong thư viện nhà trường.

Thư viện trường học mang đến một không gian riêng biệt, giúp học sinh hạn chế sa đà vào những thú vui của trò chơi điện tử, mạng xã hội… tạo ra một môi trường học tập đúng nghĩa.

Lãnh đạo xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải kiểm tra việc chuẩn bị phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho gia súc trong mùa đông tại hộ ông Thào A Tồng, bản Hua Khắt.

Là huyện vùng cao, Mù Cang Chải bị ảnh hưởng bởi tiểu vùng khí hậu khắc nghiệt nên mùa đông thời tiết rất khô hanh, nền nhiệt giữa ngày và đêm chênh lệch cao, hay xảy ra hiện tượng sương muối, nước đóng băng giá; dẫn đến, rét đậm rét hại kéo dài, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, nhất là chăn nuôi của nhân dân.

Chương trình MTQG 1719 hỗ trợ người dân vùng dân tộc thiểu số tại Yên Bái ổn định kinh tế.

Việc triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình MTQG 1719 đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò chủ thể của người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái...

Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh bị ngập.

Không khí lạnh rất mạnh đang ảnh hưởng đến miền Bắc khiến trời mưa rét. Đáng lưu ý, miền Trung mưa lớn nhiều nơi và còn kéo dài; lũ trên các sông lên đến báo động 3, nguy cơ ngập lụt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục