Yên Bái tập huấn hướng dẫn tuyên truyền, vận động phụ nữ làm mẹ an toàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/11/2023 | 10:30:10 AM

YênBái - Trong 2 ngày 16 - 17/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn tuyên truyền, vận động phụ nữ làm mẹ an toàn và chăm sóc trẻ em cho 150 cán bộ Hội cấp huyện, xã, chi hội; đại diện mô hình, các câu lạc bộ về công tác gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc thuộc địa bàn thực hiện Dự án 8 tại các xã có tỷ lệ sinh con tại nhà cao.

Lớp tập huấn sẽ giúp đội ngũ cán bộ Hội các cấp, người dân địa phương nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ mang thai, quyền được chăm sóc sức khoẻ của trẻ.
Lớp tập huấn sẽ giúp đội ngũ cán bộ Hội các cấp, người dân địa phương nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ mang thai, quyền được chăm sóc sức khoẻ của trẻ.

Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức về tầm quan trọng của chăm sóc bà mẹ trong thời kỳ mang thai; chăm sóc sức khỏe, khám và theo dõi sức khỏe định kỳ cho trẻ em và quyền được chăm sóc sức khỏe cho trẻ em; hướng dẫn, tuyên truyền vận động chị em đi khám thai định kỳ tại các cơ sở y tế của tỉnh.

Thông qua lớp tập huấn sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, người dân địa phương về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ mang thai, quyền được chăm sóc sức khoẻ của trẻ; thực hiện việc giám sát triển khai gói chính sách hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ em theo quy định, phù hợp với nhiệm vụ của từng cấp.

Được biết, tỉnh Yên Bái không thuộc 10 tỉnh có đông người dân tộc thiểu số và có tỷ lệ sinh con tại nhà cao hơn mức trung bình của cả nước song có nhiều địa bàn phụ nữ sinh con tại nhà rất cao (số liệu 9 tháng năm 2023, các xã Chế Tạo, Nậm Có, huyện Mù Cang Chải; Bản Mù, huyện Trạm Tấu là trên 80%; xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, xã Túc Đán, Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu trên 72-75%; xã Suối Bu, Sùng Đô, huyện Văn Chấn trên 64-68,9%; bình quân chung tại Trạm Tấu, Mù Cang Chải trên 60% phụ nữ sinh con tại nhà).



Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Tại Yên Bái, Dự án 8 được triển khai tại 59 xã, 55 thôn đặc biệt khó khăn của 8 huyện, thị xã. Dự án ưu tiên đối tượng thụ hưởng là phụ nữ và trẻ em gái người dân tộc thiểu số trong các hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân bị mua bán, bị bạo lực gia đình, bị xâm hại tình dục, di cư lao động không an toàn, lấy chồng nước ngoài trở về, phụ nữ khuyết tật. 




Thanh Chi

Tags Yên Bái phụ nữ Chương trình mục tiêu quốc gia dân tộc thiểu số bình đẳng giới

Các tin khác
Công nhân Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ I - Yên Bái nỗ lực san lấp mặt đường bị trận lũ ngày 5/8 cuốn trôi hoàn toàn tại Km 326+250, quốc lộ 32 đoạn qua huyện Mù Cang Chải.

Tôi gọi họ - những công nhân của Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ I - Yên Bái là những “phu đường”. Tháng 8 vừa qua - những ngày huyện vùng cao Mù Cang Chải bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, nhất là mưa lớn, sạt lở đường, gây ách tắc tuyến lộ 32 trong nhiều ngày; họ là những người đầu tiên có mặt để khắc phục sự cố.

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái chăm sóc cây xanh trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái

Thực hiện “Đề án quy hoạch, phát triển hệ thống cây xanh đô thị thành phố Yên Bái đến năm 2025”, những năm qua, thành phố đã rất quan tâm phát triển phát triển hệ thống cây xanh tạo không gian, cảnh quan đô thị "phố trong rừng, rừng trong phố”.

Không khí lạnh gây mưa cho các tỉnh miền Trung.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (16/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở vùng núi phía Bắc.

Nhiều bạn trẻ ở huyện vùng cao Mù Cang Chải đã nhanh nhạy mở các homestay để đón khách du lịch.

Trong quá trình khởi nghiệp, người trẻ có nhiều thế mạnh về tri thức, khả năng tiếp cận khoa học công nghệ, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách… Đây là những yếu tố giúp người trẻ có những ý tưởng, bước đi sáng tạo và đổi mới. Yên Bái đã có nhiều bạn trẻ như thế

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục