Dự báo diễn biến đợt không khí lạnh tăng cường ở miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/11/2023 | 8:56:03 AM

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (16/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở vùng núi phía Bắc.

Không khí lạnh gây mưa cho các tỉnh miền Trung.
Không khí lạnh gây mưa cho các tỉnh miền Trung.

Cơ quan khí tượng cho biết, ngày 16/11, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 14-17 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, sóng biển cao 4-6m, biển động mạnh.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận và khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 3-6m, biển động mạnh; vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 3-5m, biển động.

Do ảnh hưởng không khí lạnh, ngày và đêm 16/11, khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Nhiều bạn trẻ ở huyện vùng cao Mù Cang Chải đã nhanh nhạy mở các homestay để đón khách du lịch.

Trong quá trình khởi nghiệp, người trẻ có nhiều thế mạnh về tri thức, khả năng tiếp cận khoa học công nghệ, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách… Đây là những yếu tố giúp người trẻ có những ý tưởng, bước đi sáng tạo và đổi mới. Yên Bái đã có nhiều bạn trẻ như thế

Chiều 15/11, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái, Báo Yên Bái, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đức Anh Auto, Công ty Fresh Food tổ chức trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học và THCS Minh Bảo, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án tăng cường công tác quản lý để đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động tại công trường thi công.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công điện yêu cầu các chủ đầu tư/ban quản lý dự án (QLDA) tăng cường công tác quản lý để đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động tại các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Yên Bái, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đức Anh Auto, Công ty Fresh Food đã trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo của xã Sùng Đô.

Sáng nay - 15/11, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Báo Yên Bái, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đức Anh Auto, Công ty Fresh Food đã tổ chức chương trình tặng quà cho các hộ nghèo của xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục