Trình Chủ tịch nước tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/11/2023 | 7:47:17 AM

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 8967/VPCP-KGVX ngày 16-11-2023 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xét đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý kiến như sau:

Ủy quyền Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch nước về việc tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Mức quà cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 gồm 2 mức: 300 nghìn đồng/suất và mức 600 nghìn đồng/suất.

Cả nước có hơn 1,5 triệu người có công thuộc diện tặng quà Tết theo các mức kể trên, với tổng kinh phí hơn 460 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Nhân dân thôn Làng Câu, xã An Thịnh, huyện Văn Yên chơi trò đẩy gậy trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), những ngày qua, trong khí thế phấn khởi, vui tươi, nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT) với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu nước, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Công an thị trấn Cổ Phúc hướng dẫn người dân sử dụng hòm thư tố giác tội phạm.

Tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên những năm gần đây được duy trì ổn định, không có hoạt động của tội phạm có tổ chức, hoạt động kiểu “xã hội đen”, tội phạm sử dụng vũ khí nóng. Tuy nhiên, trên địa bàn thị trấn vẫn còn xảy ra một số vụ trộm cắp vặt do đối tượng nghiện, sau cai nghiện gây mất an ninh trật tự (ANTT).

Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên (Lào Cai) và Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An (Cao Bằng) làm thủ tục bàn giao, tiếp nhận các cá thể chuột túi. (Ảnh: TL)

Ngày 16/11, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên (Vườn Quốc gia Hoàng Liên) cho biết, đã tiếp nhận 4 cá thể chuột túi từ Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng để nuôi dưỡng, bảo tồn.

Lớp tập huấn sẽ giúp đội ngũ cán bộ Hội các cấp, người dân địa phương nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ mang thai, quyền được chăm sóc sức khoẻ của trẻ.

Trong 2 ngày 16 - 17/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn tuyên truyền, vận động phụ nữ làm mẹ an toàn và chăm sóc trẻ em cho 150 cán bộ Hội cấp huyện, xã, chi hội; đại diện mô hình, các câu lạc bộ về công tác gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc thuộc địa bàn thực hiện Dự án 8 tại các xã có tỷ lệ sinh con tại nhà cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục