Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/11/2023 | 1:08:36 PM

Đúng ngày 20/11, đỉnh Fansipan (Lào Cai) ghi nhận hiện tượng băng tuyết với nhiệt độ ở mức 0 độ C.

Băng tuyết trên đỉnh Fansipan từ sáng sớm ngày 20/11/2023. Đây cũng là lần đầu tiên hiện tượng này xuất hiện trong năm nay.
Băng tuyết trên đỉnh Fansipan từ sáng sớm ngày 20/11/2023. Đây cũng là lần đầu tiên hiện tượng này xuất hiện trong năm nay.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ tại các tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc đang có xu hướng giảm, đặc biệt là vào thời điểm đêm và rạng sáng nhiệt độ có thể xuống rất thấp, từ đó xuất hiện hiện tượng tự nhiên băng tuyết.

Trong sáng ngày 20/11, đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai xác nhận thông tin đỉnh Fansipan (Sa Pa, tỉnh Lào Cai) vừa đón đợt băng tuyết đầu tiên trong năm, nhiệt độ giảm sâu chạm mốc 0 độ C. Dự kiến trong những ngày tới thời tiết vẫn tiếp tục giảm sâu và sẽ xuất hiện nhiều khu vực bị băng tuyết bao phủ.

Theo ông Trần Sơn Bình, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cao, lớp băng xuất hiện trên đỉnh Fansipan vẫn còn khá mỏng nhưng đây cũng là tín hiệu khởi đầu. thời gian tới khi nhiệt độ giảm sâu và kéo dài sẽ có những lớp băng dày hơn, thậm chí có mưa tuyết.

Trong những năm gần đây, tại Sa Pa có thể ghi nhận băng tuyết dễ dàng hơn, không cần đến mưa đông kết (mưa xuống gặp lạnh 0 độ C và đóng lại thành băng trơn) mà chỉ cần sương mù kết hợp với nhiệt độ thấp.

Một số hình ảnh băng tuyết trên đỉnh Fansipan được người dân cung cấp:

Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan- Ảnh 3.
Băng tuyết phủ trên "nóc nhà Đông Dương".

Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan- Ảnh 4.
Những người săn ảnh trên đỉnh Fansipan từ sáng sớm.

Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan- Ảnh 5.
Người dân lưu lại khoảng khắc băng tuyết xuất hiện lần đầu tiên trong năm.

(Theo SKĐS)

Các tin khác
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy gặp gỡ, trao đổi và chúc mừng người dân xã Mường Lai - xã thứ 100 của tỉnh Yên Bái vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới

Những ngày này về Mường Lai, huyện Lục Yên - vùng đất gắn liền với sự ra đời của Đội du kích Cổ Văn, đội quân cách mạng đầu tiên của huyện Lục Yên, đâu đâu cũng rộn ràng lời ca, tiếng nhạc, tiếng nô đùa vui tươi của lũ trẻ. Tất cả cùng hân hoan đón mừng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Mường Lai vinh dự trở thành xã thứ 100 của tỉnh Yên Bái đạt chuẩn NTM.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao sớm nghiên cứu rà soát, sửa đổi Nghị định 54 về dịch vụ kinh doanh karaoke, vũ trường.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 475/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả 10 tháng thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Người dân xã Hạnh Sơn tham gia mua BHYT tự nguyện

Trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ hiện có gần 64.500 người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) và trên 3.000 người tham gia bảo hiểm tự nguyện (BHTN).

Lãnh đạo huyện Yên Bình kiểm tra việc duy trì chất lượng xã nông thôn mới tại xã Mông Sơn.

Quyết tâm cán đích huyện nông thôn mới (NTM) trong năm 2023, những ngày này, các cơ quan, đơn vị, địa phương huyện Yên Bình đang triển khai nhiều giải pháp, nỗ lực thi đua trong tất cả các hoạt động. Đặc biệt, huyện đã phát động một đợt thi đua đặc biệt tăng tốc sớm về đích các chỉ tiêu nhiệm vụ đưa huyện Yên Bình đạt chuẩn huyện NTM năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục