Khai mạc Ngày hội STEM và Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/12/2023 | 7:54:49 PM

YênBái - Chiều 16/12, tại trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã khai mạc Ngày hội STEM và Cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2023 - 2024.

Ban Tổ chức Cuộc thi trao cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị dự thi.
Ban Tổ chức Cuộc thi trao cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị dự thi.

Tham dự Cuộc thi có 56 dự án  KHKT và 36 sản phẩm STEM đến từ các đơn vị giáo dục trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm KHKT tập trung vào 3 nhóm lĩnh vực chính là : Kỹ thuật công nghệ (28 dự án), Hóa - sinh (15 dự án), Khoa học xã hội (13 dự án).

Điểm nổi bật của Ngày hội STEM năm nay là lần đầu tiên được tổ chức ở cấp tỉnh, thu hút 20 đơn vị đăng ký tham gia với 36 sản phẩm khi thực hiện một chủ đề học tập theo định hướng STEM ở nhà trường. 

Bên cạnh các sản phẩm học tập, Ngày hội còn có các  hoạt động trải nghiệm như thi lập trình robotic, thi điều khiển robot và thi phóng tên lửa nước. 


Sản phẩm STEM trưng bày tại hội thi.

Ngày hội STEM và Cuộc thi KHKT cấp tỉnh được tổ chức là sân chơi trí tuệ bổ ích, tạo cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu sáng tạo KHKT, vận dụng những kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống; là dịp để các em thể hiện năng lực học tập, rèn luyện các kỹ năng nghiên cứu, thuyết trình hùng biện, giao tiếp; tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giao lưu học hỏi của học sinh các trường trung học trong toàn tỉnh. 

Qua Cuộc thi lựa chọn dự án tham gia cuộc thi KHKT cấp quốc gia năm học 2023- 2024. Đồng thời, cuộc thi góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, công tác kiểm tra đánh giá trong các nhà trường; tạo môi trường phát triển toàn diện cho giáo dục và đào tạo. 

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sẽ diễn ra vào chiều mai - 17/12.

Thanh Ba

Tags STEM thi khoa học kỹ thuật trung học

Các tin khác
Xã Tân Hợp, huyện Văn Yên ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” nhằm hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân và người có nguy cơ bị BLGĐ.

Văn Yên đã chú trọng xây dựng mạng lưới bảo vệ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình (BLGĐ) tại các xã, thị trấn với 12 mô hình phòng, chống BLGĐ; 167 câu lạc bộ (CLB) gia đình phát triển bền vững, gia đình hạnh phúc, phòng, chống BLGĐ...

Các hộ nghèo được tham quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế hộ hiệu quả trên địa bàn.Trong ảnh: Người dân tìm hiểu mô hình trồng ớt cho hiệu quả kinh tế cao của anh Nguyễn Mạnh Thương (đứng giữa), thôn Kiến Rịa, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.

Trong nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững, thông tin, truyền thông được xem là giải pháp hiệu quả mà huyện Văn Chấn quan tâm đẩy mạnh.

Một tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”

Ngày 20/5, Hội đồng Đội tỉnh - Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (HĐTTN) tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”.

Công ty Điện lực Yên Bái ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.

Sáng nay - 20/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội tỉnh Yên Bái năm 2024 của Công ty Điện lực Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục