Yên Bái ngập tràn không khí Giáng sinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/12/2023 | 3:03:43 PM

YênBái - Những ngày này, không khí đón Giáng sinh đã rộn ràng khắp nơi trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Không chỉ ở các nhà thờ, xóm đạo mà hầu hết các cửa hàng, các shop thời trang, quán cafe... cũng đều đã chăng đèn, kết hoa, trang trí cây thông Noel cùng những món quà nhỏ và nhiều bông tuyết trắng, tạo nên không khí Giáng sinh ngập tràn ấm áp.

Những quán café ngập tràn không khí Giáng sinh.
Những quán café ngập tràn không khí Giáng sinh.

Rực rỡ sắc màu đường phố


Thời điểm này, không khí Giáng sinh trên địa bàn tỉnh đã len lỏi vào mọi ngõ phố, trên các tuyến đường từ thành thị đến nông thôn. Nhiều nhà hàng, quán ăn... đã đầu tư trang trí không gian Giáng sinh "thu nhỏ” độc đáo, mới lạ để thu hút khách đến chụp ảnh, mua sắm hàng hóa và sử dụng dịch vụ.

Tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza, một cây thông Noel khổng lồ đã mọc lên, đón nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dân từ thời điểm giữa tháng 11. Chị Bùi Thu Thuỷ - tổ 1, phường Đồng Tâm cho biết: "Nhìn khung cảnh Giáng sinh được trang trí lung linh, rực rỡ sắc màu khiến ai cũng đều muốn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân và gia đình. Chính vì thế, tôi đã cho con trẻ mặc những bộ quần sặc sỡ, đến đây để chụp một bộ ảnh Giáng sinh năm nay, cũng là để cảm nhận không khí Giáng sinh tươi vui, ấm áp”.

Lễ Giáng sinh (hay còn gọi Noel) được diễn ra từ tối ngày 24 đến hết ngày 25 tháng 12 Dương lịch, mang đến không khí vui tươi, ấm áp. Đây cũng là thời điểm thị trường đồ trang trí Giáng sinh trở nên sôi động, náo nhiệt. Nắm bắt được nhu cầu thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng, ngay từ giữa tháng 11, các siêu thị, nhà sách, cửa hàng kinh doanh đồ trang trí, quà tặng trên địa bàn tỉnh đã bày bán đa dạng các sản phẩm trang trí đặc trưng, có màu sắc bắt mắt với mức giá từ bình dân đến cao cấp, phù hợp túi tiền của mọi khách hàng.

Các phụ kiện trang trí Giáng sinh phổ biến, quen thuộc như: cây thông, dây kim tuyến, đèn nháy, vòng nguyệt quế, quả thông, quả châu nhiều màu, chuông, nơ và các loại bờm cài tóc... với khá nhiều chủng loại, mẫu mã và kích thước khác nhau.

Bà Hoàng Kim Liên - chủ cửa hàng sách- thiết bị văn phòng phẩm Tâm Liên, thành phố Yên Bái cho biết: "Thị trường đồ Giáng sinh thường chia thành hai giai đoạn cao điểm. Một là thời điểm cuối tháng 11 khi các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cà phê, trường học có nhu cầu mua đồ trang trí Giáng sinh kéo dài từ 5 – 7 ngày. Đợt cao điểm thứ hai là sau ngày 15/12, các gia đình bắt đầu trang trí nhà cửa, sức mua đồ trang trí Giáng sinh lại có sự tăng đột biến”.

"Năm nay, đồ trang trí Giáng sinh có nhiều sản phẩm được cải tiến về màu sắc và kiểu dáng so với năm trước. Ngoài các sản phẩm có màu sắc đặc trưng chủ đạo là xanh và đỏ, các sản phẩm có tông màu bạc, màu đồng, màu vàng cũng được nhiều khách tìm mua để tạo thêm điểm nhấn và tăng tính độc đáo khi trang trí. Khách hàng có nhu cầu trang trí ngoài sân, trong nhà hay đơn giản là một góc nhỏ nơi làm việc đều dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp, ưng ý. Đặc biệt, cây thông Noel là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh và cũng là sản phẩm được được chọn nhiều nhất” – bà Liên cho biết thêm.

Xu hướng quà Giáng sinh handmade

Vốn có nguồn gốc, xuất phát từ các quốc gia phương Tây, qua thời gian, lễ Giáng sinh giờ đây không chỉ dành riêng cho những người theo đạo Công giáo mà đã trở thành dịp để người dân vui chơi, gửi tặng nhau những món quà, lời chúc tốt đẹp, đặc biệt là đối với giới trẻ. Ngoài việc mua tặng nhau những món quà có sẵn trên thị trường thì năm nay, các bạn trẻ lại lựa chọn việc tự làm ra những món quà Giáng sinh ấm áp. Chỉ với những vật dụng cơ bản như: len các màu, móc đan, dụng cụ cắt và một chút hạt trang trí… là đã có thể làm ra những món quà yêu thích và ý nghĩa trong dịp Giáng sinh.


Nhiều bạn nhỏ tự tay làm những cây thông Noel bằng kẽm nhung để tặng người thân.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Tự làm ra một món quà nhỏ dành tặng người thân vào dịp Giáng sinh cũng rất ý nghĩa. Tôi đã tự học trên Youtube cách làm cây thông Noel bằng kẽm nhung và mất khoảng nửa ngày là hoàn thành tác phẩm của mình. Khác với chất liệu nhựa với màu xanh truyền thống, cây thông này được phối màu, trang trí theo phong cách riêng rất đẹp mắt. Tôi hi vọng sẽ mang lại niềm vui ấm áp cho người thân”.

Chị Vũ Ngọc Anh - thợ làm hoa handmade, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái thông tin: "Đây là mùa Giáng sinh đầu tiên cây thông làm bằng kẽm nhung xuất hiện trên thị trường nhờ sự mới lạ, màu sắc đẹp mắt. Với sản phẩm handmade, tôi có thể tùy ý điều chỉnh kích thước, lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian trang trí. Giá một cây thông kẽm nhung dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Những món quà handmade được các bạn trẻ yêu thích bởi sử tỉ mỉ, mang tính nghệ thuật cao và đặc biệt những sản phẩm độc đáo ấy mang dấu ấn riêng biệt, là món quà ý nghĩa kèm lời chúc tốt đẹp dành tặng người thân trước thềm năm mới”.

Ngày nay, Giáng sinh không chỉ là lễ hội mang đậm tính chất tôn giáo mà như một lễ hội chung của cộng đồng. Ai ai cũng hân hoan tận hưởng không khí Giáng sinh bên người thân yêu và thấy ấm áp giữa ngày đông lạnh giá chào đón một năm mới 2024 ngập tràn niềm vui và hạnh phúc đang đến gần.

Thu Trang

Tags Yên Bái rộn ràng không khí Giáng sinh

Các tin khác
Phụ nữ xã Minh Quán, huyện Trấn Yên thực hiện vệ sinh môi trường tại khu dân cư.

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội phụ nữ Yên Bái đã giúp thêm 1.029/865 hộ đạt tiêu chí "Gia đình 5 không, 3 sạch”, đạt 120% chỉ tiêu so với đăng ký; trong đó có 823/800 hộ đạt 8 tiêu chí, đạt 102% so với đăng ký. Hiện, toàn tỉnh có tổng số 2.134 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí.

Hội thảo lấy ý kiến trực tiếp góp ý vào dự thảo các nghị định, quy định về chính sách tinh giản biên chế, do Bộ Nội vụ tổ chức tại Ninh Thuận ngày 27/3/2023

Bộ Nội vụ cho biết đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để giao biên chế công chức, số lượng người làm việc hưởng lương ngân sách trong đơn vị sự nghiệp công lập của các bộ, ngành giai đoạn 2022-2026.

Người Hà Nội đón Giáng sinh năm 2022 trong giá rét.

Đợt không khí lạnh tăng cường vào sáng mai khiến miền Bắc từ nay đến Giáng sinh chìm sâu trong rét đậm, rét hại, trung bình ngày từ 15 độ C trở xuống.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình.

Thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Yên Bình đã chú trọng việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), đề nghị phản ánh của công dân. Qua đó, nhiều vụ việc, các ý kiến, kiến nghị nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống và sản xuất của nhân dân đã được kịp thời xem xét, giải quyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục