Miền Bắc tiếp tục rét đậm kéo dài

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/12/2023 | 8:54:01 AM

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm 20/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 9-12 độC, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế phổ biến từ 14-17 độ C.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa-Nghệ An còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/12. Khu vực trung du vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Ngày và đêm 20/12, khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng, có khả năng gây lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

Dự báo các vùng trên cả nước ngày và đêm 20/12, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng; gió nhẹ; trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất từ 10-13 độ C, có nơi dưới 8 độ C; cao nhất từ 15-18 độ C; riêng khu vực Tây Bắc 21-24 độ C.


YBĐT (Theo ĐCSVN)

Các tin khác
Lãnh đạo Công an huyện Mù Cang Chải kiểm tra công tác cấp căn cước công dân tại xã Mồ Dề.

Bên cạnh sự phát triển của kinh tế - xã hội, huyện Mù Cang Chải cũng đứng trước yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ngày càng nặng nề, nhất là bảo đảm ANTT ở cơ sở. Đây cũng là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Mô hình trồng na Đài Loan của gia đình anh Nguyễn Ngọc Thương, thôn São, xã Tân Lập, huyện Lục Yên cho thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm.

Nông nghiệp luôn thể hiện rõ vai trò trụ đỡ của nền kinh tế. Vì vậy, cùng với sự phát triển của ngành nông nghiệp là sự tiến bộ vượt bậc của những người nông dân thời đại mới, với trình độ, kiến thức, sự năng động, sáng tạo dám nghĩ dám làm, mạnh dạn đưa công nghệ vào thửa ruộng, mảnh vườn để gia tăng giá trị sản phẩm.

Lãnh đạo phường Đồng Tâm trao quà cho các cháu thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) vừa tổ chức Chương trình trao yêu thương nhận nụ cười; trao tặng 90 suất quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường nhân dịp chuẩn bị đón năm mới.

Những quán café ngập tràn không khí Giáng sinh.

Những ngày này, không khí đón Giáng sinh đã rộn ràng khắp nơi trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Không chỉ ở các nhà thờ, xóm đạo mà hầu hết các cửa hàng, các shop thời trang, quán cafe... cũng đều đã chăng đèn, kết hoa, trang trí cây thông Noel cùng những món quà nhỏ và nhiều bông tuyết trắng, tạo nên không khí Giáng sinh ngập tràn ấm áp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục