Yên Bái: Sớm giải quyết dứt điểm tiền lương, bảo hiểm xã hội cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Giao thông vận tải

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/12/2023 | 1:45:20 PM

YênBái - Được biết, suốt 3 năm qua, Bệnh viện Giao thông vận tải (GTVT) Yên Bái không thể đảm bảo chi thường xuyên và không được cấp kinh phí hoạt động dẫn đến tình trạng nợ lương, chậm đóng BHXH kéo dài, khiến đời sống của hàng chục cán bộ, nhân viên vô cùng khó khăn.

Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện GTVT Yên Bái mong muốn sớm có giải pháp để BV hoạt động bình thường trở lại và giải quyết dứt điểm số tiền nợ lương và BHXH.
Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện GTVT Yên Bái mong muốn sớm có giải pháp để BV hoạt động bình thường trở lại và giải quyết dứt điểm số tiền nợ lương và BHXH.

Thực hiện kế hoạch chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024, Đoàn công tác của Công đoàn GTVT Việt Nam vừa đến thăm hỏi và động viên cán bộ, nhân viên Bệnh viện GTVT Yên Bái - một trong những bệnh viện trực thuộc Cục Y tế GTVT theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức lại Cục Y tế GTVT. Trong đó, có nhiệm vụ chuyển nguyên trạng 16 cơ sở khám chữa bệnh, điều dưỡng, phục hồi chức năng thuộc Cục Y tế GTVT về các địa phương để quản lý.

Nhưng đến nay, việc bàn giao Bệnh viện GTVT Yên Bái về địa phương vẫn chưa thực hiện được vì nhiều lý do. Do đó, Bệnh viện không có kinh phí để đầu tư trang thiết bị y tế, thuốc men, dẫn đến bị cắt hợp đồng khám chữa bệnh BHYT và không có bệnh nhân. Nhiều cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã phải nghỉ làm luân phiên, Bệnh viện cũng không có kinh phí trả lương kể từ tháng 10/2021 và nợ BHXH lên tới hơn 905 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện GTVT Yên Bái mong muốn Công đoàn GTVT Việt Nam kiến nghị các cấp xem xét thực hiện bàn giao theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, để bệnh viện sớm đi vào hoạt động bình thường, đảm bảo chế độ, thu nhập, giúp cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, nỗ lực hết mình cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, sớm có cơ chế để sớm giải quyết số tiền nợ lương và BHXH để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Theo đó, ông Quách Xuân Vinh - Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, nhân viện Bệnh viện GTVT Yên Bái và cho biết, sẽ tập hợp các kiến nghị và báo cáo với Ban Thường vụ Công đoàn GTVT Việt Nam để đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm giải quyết.

Nhân dịp này, để chia sẻ khó khăn đối với cán bộ, nhân viên tại đây nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Công đoàn GTVT Việt Nam đã trao 33 suất quà trị giá 66 triệu đồng cho 33 cán bộ, nhân viên mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng được trích từ Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Long Giang - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Cục Y tế GTVT) cho rằng: "Để giải quyết tồn tại của Bệnh viện GTVT Yên Bái, trước tiên cần xác định bệnh viện có là đơn vị tự chủ hay không? Nếu là tự chủ thì sẽ giải quyết theo hướng tự chủ; nếu không là tự chủ thì sẽ giải quyết về vấn đề biên chế. Còn nếu như giải quyết về biên chế không cần thiết, thì phải giải thể”.

Được biết, suốt 3 năm qua, Bệnh viện GTVT Yên Bái không thể đảm bảo chi thường xuyên và không được cấp kinh phí hoạt động dẫn đến tình trạng nợ lương, chậm đóng BHXH kéo dài, khiến đời sống của hàng chục cán bộ, nhân viên vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, cán bộ, nhân viên Bệnh viện GTVT Yên Bái mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng hoàn tất quá trình chuyển giao bệnh viện từ Cục Y tế GTVT về UBND tỉnh Yên Bái và được đánh giá lại mức độ tự chủ để có thể tiếp tục hoạt động.

(Theo Pháp luật Plus)


Các tin khác
Chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô. Ảnh minh họa.

Ưu tiên bố trí nguồn lực cho đào tạo nhân lực chất lượng cao đối với những ngành, lĩnh vực mới nổi, trong đó tập trung đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực chất lượng cao cho ngành nghiên cứu và sản xuất chip bán dẫn đến năm 2025 và năm 2030. Đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được nêu rõ trong Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Theo dự báo thời tiết, sau Tết Dương lịch miền Bắc có khả năng đón không khí lạnh. Ảnh minh họa: TL

Theo dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh mới. Không loại trừ khả năng có những đợt không khí lạnh mạnh gây ra hiện tượng thời tiết cực đoan cực đoan.

Việc thực hiện chính sách hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế, xã hội, môi trường, an ninh quốc phòng. (Ảnh minh họa: Nguồn - Báo lao động)

Hỗ trợ gạo phục vụ công tác bảo vệ, chăm sóc rừng là một chính sách hợp lòng dân, thực sự đi sâu giải quyết lợi ích của nhân dân, đặc biệt là đồng bào nghèo người dân tộc thiểu số ở khu vực nông thôn miền núi, qua đó góp phần quan trọng trong bảo vệ và phát triển rừng, phù hợp với xu thế về chống biến đổi khí hậu thông qua giảm phát thải do suy thoái và mất rừng.

Hội nghị tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm trong tác chiến phòng thủ (giả định) của UBND tỉnh tại Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023.

Thành công của Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Yên Bái năm 2023 là một trong những dấu ấn đậm nét, khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của cấp ủy, chính quyền, sự chuyên nghiệp của LLVT tỉnh và sự vào cuộc với tinh thần nhất trí, đồng lòng của nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục