UBND tỉnh: Hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng để mua gạo cứu đói giáp hạt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, UBND tỉnh đã có Quyết định số 610/QĐ-UBND, theo đó, UBND tỉnh giao cho Sở Tài chính chi từ kinh phí dự phòng của ngân sách tỉnh 2 tỉ 665,6 triệu đồng để mua gạo đủ cấp cho 40.159 người, mỗi người 15kg nhằm trợ giúp các hộ thiếu đói giáp hạt trong toàn tỉnh.

UBND tỉnh cũng đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm hướng dẫn kiểm tra, giám sát để gạo cứu trợ của tỉnh được cấp đúng đối tượng tới người dân. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh có trách nhiệm cùng UBND hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải cấp phát trực tiếp 30.000 kg gạo do Bộ Quốc phòng ủng hộ đến từng hộ. UBND các huyện có trách nhiệm trích 20% kinh phí từ ngân sách dự phòng của huyện (trừ hai huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải tỉnh cấp 100%) để mua đủ số lương thực theo Quyết định của UBND tỉnh và tổ chức cấp phát kịp thời, đủ số, tận tay, đúng đối tượng nhằm trợ giúp kịp thời cho các hộ nghèo.

Như vậy từ đầu năm 2007 đến nay, ngân sách tỉnh đã cấp mua trên 700 tấn gạo trợ giúp 59.159 người thiếu đói.

Ngân Hà

Các tin khác

YBĐT - Ngày 10/5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho 80 cán bộ là chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn xã, phường, thị trấn của 9 huyện, thị trong tỉnh.

YBĐT - Văn Chấn là huyện có địa bàn rộng, lượng án tồn đọng lớn qua nhiều năm, trong khi Thi hành án Dân sự chỉ có 2 chấp hành viên/8 biên chế, chính vì thế quá trình giải quyết án đôi khi chưa kịp thời.

YBĐT - Đã mấy năm nay, ngày nào cũng vậy, dù trời mưa hay nắng, chị Nguyễn Thị Nhu cùng chiếc xe đạp cũ kỹ cần mẫn đưa cậu con trai đến tận chân cầu thang để vào lớp học. Việc làm ấy đã trở nên quen thuộc đối với giáo viên và học sinh Trường tiểu học Trần Phú (thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên) bởi cậu con trai Nguyễn Kiên Quyết của chị bị khuyết tật ở chân, không thể đi lại bình thường.

Tượng đài Nguyễn Thái Học tại Công viên Yên Hòa, thành phố Yên Bái.
(Ảnh:
Thu Trang)

YBĐT - Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, cách mạng, bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái, thời gian qua, Tỉnh ủy Yên Bái đã phát động cuộc thi tìm hiểu "Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục