Yên Bái: Sẽ có 10.680 thí sinh dự kỳ thi THPT và bổ túc THPT

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/5, Ban chỉ đạo thi và kiểm tra các kỳ thi năm tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2007 của tỉnh đã tổ chức triển khai công tác thi giáo dục trung học năm 2007. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2007 của tỉnh chủ trì hội nghị.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2007, toàn tỉnh có 10.680 thi sinh đăng ký dự thi, trong đó THPT có 9.554 thí sinh, bổ túc THPT có 1.126 thí sinh. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất từ việc in sao đề thi, chuẩn bị hồ sơ cho học sinh, học viên, chuẩn bị về cơ sở vật chất đến công tác bảo đảm an ninh trật tự cho trước, trong và sau kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2007 sẽ được tổ chức thi 2 lần: Thi lần 1 vào các ngày 30, 31/5 và 1/6/2007; lần 2 tổ chức vào các ngày 18, 19 và 20/8/2007 cho những người học đã hoàn thành chương trình THPT hoặc bổ túc THPT dự thi lần 1 nhưng chưa tốt nghiệp (trừ những trường hợp bị cảnh cáo, đình chỉ thi ở lần 1). Học sinh THPT sẽ thi các môn: Văn, Vật lý, Lịch sử, Hóa học, Toán, Ngoại ngữ; đối với bổ túc THPT thi các môn: Văn, Vật lý, Lịch sử, Hóa học, Toán, Địa lý.

Đây là kỳ thi sẽ được thực hiện một cách hết sức nghiêm với tinh thần của năm đầu tiên thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và cuộc vận động của Bộ Giáo dục & Đào tạo: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Bộ Giáo dục & Đào tạo đã chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra gồm 84 cán bộ tham gia giám sát thi tại 41 Hội đồng thi của tỉnh.

Ban chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh của tỉnh yêu cầu tất cả các hội đồng thi và các giám thị, nhân viên làm công tác phục vụ kỳ thi và thí sinh dự thi ở 493 phòng thi của 41 Hội đồng coi thi trong tỉnh phải thực hiện đúng quy chế thi của Bộ Giáo dục & Đào tạo và các văn bản chỉ đạo của T.Ư của tỉnh, để kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2007, đảm bảo an toàn, công bằng phản ánh đúng chất lượng dạy và học của đơn vị góp phần thực hiện các mục tiêu giáo dục.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh của tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo Yên Bái đã tổ chức họp báo về công tác thi năm 2007. Các nhà báo đã đặt nhiều câu hỏi về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm nay với các thành viên trong Ban chỉ đạo, nhất là vấn đề đảm bảo về an ninh, trật tự cho trước, trong và sau kỳ thi; công tác đảm bảo bí mật cho việc in sao đề thi, chuẩn bị về cơ sở vật chất cho kỳ thi và các biện pháp để chống mọi tiêu cực có thể xảy ra trong kỳ thi năm nay…

Minh Hằng

Các tin khác
Đồng bào Mông huyện Trạm Tấu đã tiếp cận với việc trồng sắn cao sản.
(Ảnh: Nguyễn Xuân Tình)

YBĐT - Suối Bu là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn. Toàn xã có 4 thôn nằm cánh xa nhau, giao thông liên thôn gặp rất nhiều khó khăn. Kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Trình độ dân trí không đồng đều dẫn đến việc tiếp thu các tiến bộ KHKT áp dụng vào sản xuất còn nhiều hạn chế.

YBĐT - Để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2007, ngay từ đầu năm, Công đoàn cơ sở cùng Ban lãnh đạo Cục Thuế tỉnh thống nhất chỉ tiêu và giao kế hoạch phù hợp cho từng bộ phận công đoàn trực thuộc.

Cán bộ chuyên trách dân số xã và cộng tác viên thôn 8 tuyên truyền việc sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại.

YBĐT - Là thôn xa nhất trung tâm xã với 58 hộ, 224 khẩu cư trú, vì vậy thôn 8, xã Báo Đáp- Trấn Yên là một trong những thôn nghèo nhất của xã. Tuy nhiên, việc thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) có thể khẳng định, thôn 8 thực hiện tốt nhất: đã 13 năm trở lại đây không có trường hợp sinh con thứ 3.

YBĐT - Thực hiện chương trình cứu đói giáp hạt giúp đỡ đồng bào vùng cao, vừa qua, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và Bộ CHQS tỉnh Yên Bái đã tổ chức quyên góp, ủng hộ gạo cho nhân dân các xã gồm: Bản Mù, Hát Lừu của huyện Trạm Tấu; Nậm Có, Nậm Khắt, Cao Phạ, Púng Luông, La Pán Tẩn của huyện Mù Cang Chải với tổng số 66,5 tấn gạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục