Người Mông Pá Hu xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những năm gần đây, cùng với các chương trình hỗ trợ của Nhà nước như Chương trình 134, 135... đời sống của đồng bào Mông xã Pá Hu huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã từng bước ổn định và phát triển. Tập quán du canh du cư kéo theo đó là thói quen phá rừng làm nương rẫy không còn là vấn nạn của xã vùng cao này. Đồng bào đã biết trồng rừng, làm ruộng nước và dần chủ động được lương thực ăn trong năm. Bản Cang Rông đời sống của nhiều gia đình người Mông đã bớt đi sự đói cơm, rét áo, trẻ em đã được cắp sách đến trường. Cả bản đã có có trên chục hộ có nhà lợp mái phibrôximăng do chương trình định canh định cư của nhà nước hỗ trợ.

Các tin khác
Giờ học của học sinh Trường Tiểu học Bản Mù (Trạm Tấu).
Ảnh: (Tô Anh Hải)

YBĐT - Đề án trường đạt chuẩn quốc gia tỉnh Yên Bái giai đoạn 2006-2010 ngày 13/12/2006 của Sở Giáo dục - Đào tạo đặt kế hoạch Trường Tiểu học Kim Đồng (Trạm Tấu) đạt chuẩn quốc gia vào năm 2007. Đây quả là một bài toán khó đối với nhà trường.

Các học sinh xuất sắc được nhận phần thưởng của nhà trường.
(Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Ngày 25/5/2007, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái) tổ chức tổng kết năm học 2006-2007. Năm học vừa qua, nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình, nội dung phương pháp giáo dục phổ thông, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện nghiêm túc chương trình thí điểm phân ban THPT, phân ban lớp 10; thực hiện đổi mới các hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh, kết hợp hình thức thi, kiểm tra tự luận với trắc nghiệm, đổi mới cách ra đề kiểm tra theo hướng đòi hỏi người học phải tự hiểu bài, vận dụng kiến thức, hạn chế ghi nhớ máy móc...

YBĐT - Cũng giống như ở trường Trần Nhật Duật gần 10.700 học sinh hệ trung học phổ thông và bổ túc trung học phổ thông trên toàn tỉnh Yên Bái cũng có sự chuẩn bị như thế. Các em, thầy cô và gia đình đã phải cố gắng rất nhiều để bước vào một kỳ thi nghiêm túc, có nhiều đổi mới.

Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra tình hình công tác 6 tháng đầu năm tại Bệnh viện.

YBĐT - Vừa qua, đồng chí Hoàng Thị Hạnh- Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, Kế hoạch và Đầu tư đã đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 5 tháng đầu năm tại Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục