Văn Yên: Gần 2.500 hộ nghèo sẽ được nhận quà Tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/1/2024 | 8:53:45 AM

YênBái - Theo kế hoạch, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Văn Yên sẽ thăm hỏi, tặng quà cho khoảng 2.489 hộ nghèo theo danh sách hộ nghèo sau rà soát cuối năm 2023 tại các xã, thị trấn, các hộ thoát nghèo tiêu biểu, con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn khác như (trẻ em mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa...), mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500 nghìn đồng.

Văn Yên tổ chức chương trình
Văn Yên tổ chức chương trình "Nồi bánh chưng xanh" hỗ trợ người nghèo trên địa bàn huyện.

Tổng kinh phí dự kiến để tặng quà cho các đối tượng khó khăn trên 1,2 tỷ đồng. Số tiền này được huy động từ ngân sách cấp tỉnh và nguồn xã hội hóa do cấp tỉnh vận động. Cùng với đó, huyện sẽ hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết cho 59 hộ, 155 khẩu với tổng số 2.325 kg gạo.

Để đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng và đúng mức hỗ trợ, 100% hộ nghèo trên địa bàn huyện đều có quà Tết, UBND huyện Văn Yên chỉ đạo việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn phải được thực hiện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; đảm bảo công khai, minh bạch, có sự giám sát của Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân ở địa phương, góp phần đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 


Thu Nhài
(Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên hộ nghèo tặng quà Tết Nguyên đán

Các tin khác
Lãnh đạo và các phòng, ban của huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo (ảnh tư liệu).

Văn phòng Chính phủ ban hành công văn 220/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023.

Người dân xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn tuyên truyền, động viên người thân không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Thời gian qua, toàn tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH&HNCHT). Sau nhiều giải pháp quyết liệt, TH&HNCHT trên địa bàn tỉnh đã giảm, góp phần mang lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân.

Viên chức BHXH huyện Mù Cang Chải tuyên truyền, vận động tiểu thương tại chợ Mù Cang Chải tham gia BHXH tự nguyện.

Xác định công tác truyền thông có vai trò quan trọng trong phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Mù Cang Chải đã quan tâm triển khai đa dạng hình thức truyền thông, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, người lao động, từng bước đưa chính sách BHXH, BHYT vào cuộc sống.

Đội trưởng Đội rà phá Lê Thị Thu Hà ghi chép lại số lượng vật nổ được phát hiện tại hầm đạn ở thôn An Mỹ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: NPA/RENEW

Ngày 11/1, thông tin từ Tổ chức Viện trợ Nhân dân Na Uy/Dự án RENEW (NPA/RENEW) cho biết, trong lúc thực hiện nhiệm vụ, các đội rà phá của dự án đã phát hiện một hầm chứa đạn chưa nổ còn sót lại sau chiến tranh ở thôn An Mỹ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục