Yên Bái tặng 360 thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho người có hoàn cảnh khó khăn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/1/2024 | 10:31:39 AM

YênBái - Ngày 19/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn”.

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND thành phố, BHXH tỉnh và các nhà tài trợ trao tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND thành phố, BHXH tỉnh và các nhà tài trợ trao tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội với Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn” để ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT, ngày 29/11/2023, BHXH Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn”. 

Hưởng ứng Chương trình của BHXH Việt Nam, tỉnh Yên Bái đã huy động 60 sổ BHXH và 300 thẻ BHYT với tổng kinh phí hỗ trợ là gần 400 triệu đồng. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động đã được BHXH tỉnh phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT sẽ được tổ chức ở tất cả các huyện, thị trên địa bàn tỉnh. 

Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn bao gồm: Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác… 

Tại Chương trình, 10 sổ BHXH và 60 thẻ BHYT đã được trao tặng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Hồng Duyên

Tags Yên Bái bảo hiểm y tế bảo hiểm xã hội

Các tin khác
Lãnh đạo thành phố Yên Bái dự khánh thành và trao Nhà nhân ái cho hộ nghèo trên địa bàn phường Hợp Minh. (Ảnh minh họa)

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sỹ quan, chiến sỹ lực lượng vũ trang ủng hộ tối thiểu một ngày lương; mỗi hộ tiểu thương ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng, mỗi hộ dân ở thành thị ủng hộ tối thiểu 20.000 đồng, mỗi hộ ở nông thôn ủng hộ tối thiểu 10.000 đồng.

Lãnh đạo huyện Yên Bình thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Thịnh Hưng.

Thực hiện kế hoạch tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, huyện Yên Bình phấn đấu giảm bình quân hộ nghèo giai đoạn 2024-2025 là 1,5%/năm; giai đoạn 2026-2030 là 2,5-3%/năm theo chuẩn nghèo trong từng thời kỳ.

Chính phủ kiến nghị cho gia hạn thời gian bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức và giải quyết chế độ, chính sách dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021 đến ngày 31/12/2025.

Lãnh đạo công an thành phố khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2013 - 2023.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự (ANTT) và văn minh đô thị”; “Xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và Đề án “Xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc”, thành phố Yên Bái phấn đấu đến năm 2030 xây dựng 100% công an phường trên địa bàn thành phố đạt Công an phường kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục