Yên Bái có 570 mô hình "Dân vận khéo" lĩnh vực quốc phòng - an ninh

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2024 | 8:38:39 AM

YênBái - Toàn tỉnh hiện có trên 570 mô hình "Dân vận khéo" lĩnh vực quốc phòng - an ninh

Lực lượng quân sự tham gia hỗ trợ người dân Mù Cang Chải khắc phục hậu quả mưa lũ (năm 2023).
Lực lượng quân sự tham gia hỗ trợ người dân Mù Cang Chải khắc phục hậu quả mưa lũ (năm 2023).

Các mô hình được xây dựng ở các khu dân cư nhằm phát huy vai trò các mô hình tự quản về an ninh trật tự và những người uy tín trong cộng đồng để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật, tích cực tham gia phòng chống tệ nạn xã hội, vận động nhân dân tham gia hoạt động đấu tranh tố giác tội phạm,…

Các mô hình phổ biến, thực hiện hiệu quả cao được nhiều địa phương triển khai gồm: "Khu dân cư, dòng họ, chi đoàn tự quản về an ninh trật tự, không có ma tuý, không có tệ nạn xã hội”; các tổ hòa giải tại thôn, xóm, tổ dân phố; mô hình "Móc khóa an ninh". "Camera an ninh", "Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng"...

Các mô hình "Dân vận khéo" trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh được xây dựng, triển khai theo hướng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; chủ động nắm chắc tư tưởng của nhân dân, khơi dậy truyền thống yêu nước, phát huy vai trò của nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ an ninh trật tự, tăng cường nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân; đối thoại, hòa giải, xử lý những vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở; phát hiện và ngăn chặn kịp thời, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; từng bước đẩy lùi tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh trật tự tại địa bàn.

Hoài Văn

Tags Yên Bái Dân vận khéo mô hình quốc phòng an ninh

Các tin khác
Các cửa hàng trên nhiều tuyến phố của thành phố Yên Bái rực rỡ sắc màu đỏ với các đèn lồng, decor trang trí Tết theo

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến tết Nguyên đán. Thời điểm này, không khí xuân đã “chạm” từng con đường, góc phố. Các cửa hàng bán vật phẩm phục vụ người dân mua sắm, trang trí; các shop hoa, cây cảnh… đã tấp nập, rộn ràng kẻ ngắm người mua. Các cung đường, ngõ phố, khu dân cư rộn ràng chăng cờ kết hoa chuẩn bị đón tết.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà tết cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái hiện đang quản lý 43.294 đoàn viên, sinh hoạt tại 1.029 công đoàn cơ sở (CĐCS). Qua khảo sát có trên 4.000 đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn cần được chăm lo trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Treo cờ dịp lễ Tết tại một làng quê nông thôn mới tại Thanh Hoá.

Lịch nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn của các cơ quan Nhà nước đã được ấn định từ ngày 8/2 đến hết ngày 14/2/2024. Các doanh nghiệp có thể chọn 1 trong 3 phương án nghỉ phù hợp với lịch sản xuất, đơn hàng, nguyện vọng của người lao động và đảm bảo quyền lợi trường hợp huy động làm thêm trong thời gian này.

Hội đồng Tiền lương Quốc gia đã họp và thống nhất khuyến nghị với Chính phủ tăng lương tối thiểu 6% từ ngày 1/7/2024. Ảnh: Phạm Hùng.

Chính phủ đã giao Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội trong tháng 5/2024 hoàn thành nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục