Gặp mặt chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/1/2024 | 11:20:12 AM

YênBái - Sáng 23/1, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Nội vụ tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố.

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã trao quà của tỉnh cho các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn
Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã trao quà của tỉnh cho các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Nội vụ đã thông tin nhanh đến các chức sắc, chức việc tôn giáo về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội chung của tỉnh. Đồng thời, nêu bật những kết quả của  hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh; khẳng định những năm qua, hoạt động tôn giáo tiếp tục ổn định; quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân được đảm bảo; sinh hoạt tôn giáo của tín đồ, chức sắc, nhà tu hành theo hướng "tốt đời, đẹp đạo”, góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa người có đạo và không có đạo, giữa các tôn giáo trên địa bàn tỉnh... 

Đồng chí mong muốn các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo sẽ tiếp tục tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động do Trung ương và tỉnh Yên Bái phát động; gắn bó, đồng hành cùng nhân dân các địa phương tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo; thực hiện tốt chính sách về đất đai; tăng cường đoàn kết nội bộ tôn giáo, giữa các tôn giáo với nhau, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.  

Đồng chí cũng đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các chức sắc, chức việc, đồng thời mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo trên địa bàn tỉnh hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã trao quà của tỉnh cho các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn.

Hồng Oanh

Tags tôn giáo chức sắc chức việc gặp mặt

Các tin khác
Thủ Trưởng Bộ CHQS tỉnh chứng kiến Lễ ký kết giao ước thi đua.

Sáng 23/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm “Mừng Đảng, mừng xuân, quyết tâm giành "4 nhất” nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - /3/2/2024).

Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Văn Chấn nhân dịp Tết Nguyên đán 2023 (ảnh minh họa)

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Yên Bái thành lập 17 đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân, người cao tuổi, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, công nhân lao động và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn…

Lực lượng kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tại tỉnh Lạng Sơn.

Tập trung kiểm tra an toàn thực phẩm các nhóm sản phẩm thực phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn là yêu cầu tại Chỉ thị về tăng cường công tác y tế đảm bảo đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 do Bộ Y tế ban hành.

Đại diện Hội đồng hương Yên Bái tại Hà Nội tặng quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Trạm Tấu

Vừa qua, đoàn thiện nguyện của Hội đồng hương Yên Bái tại Hà Nội phối hợp với UBND huyện Trạm Tấu tổ chức trao tặng 100 suất quà tết trị giá 75 triệu đồng cho hộ nghèo tại huyện Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục