Yên Bình: Để mọi người, mọi nhà đều có tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/2/2024 | 8:37:14 AM

YênBái - Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo đã và đang được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân huyện Yên Bình quan tâm, triển khai.

Đoàn công tác của xã Vũ Linh đến thăm hỏi các gia đình chính sách, hộ nghèo của địa phương. Đây là dịp để lãnh đạo xã lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, động viên, khích lệ các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Xã Vũ Linh hiện có 68 gia đình chính sách, 82 hộ nghèo và 58 hộ cận nghèo. Chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn 2024, địa phương này đã tuyên truyền, vận động các thôn tổ chức  các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo. Xã cũng đã vận động các tổ chức đoàn thể chung tay và trích ngân sách địa phương hơn 10 triệu đồng để gói bánh chưng kèm quà tết tặng các hộ nghèo và gia đình chính sách. Đồng thời, xã cũng tiếp nhận hơn 100 suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện và các nhà hảo tâm để trao tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ neo đơn.

Từ sự ủng hộ của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái và sự chung tay của cấp ủy, chính quyền và người dân , năm 2023 gia đình ông Lê Sỹ Toan, thôn Cầu Yên, cựu chiến binh, thương binh hạng 2/4 ở xã Phú Thịnh đã được hỗ trợ 180 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà cấp 4, rộng 140 m2. Xuân này, ông Toan đã có căn nhà mới khang trang, ấm áp. 


Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung thăm, trao tặng 300 suất quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã Tân Nguyên, Bảo Ái, Cảm Ân, huyện Yên Bình.

Đặc biệt, mới đây, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã đến thăm, trao tặng 300 suất quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã Tân Nguyên, Bảo Ái, Cảm Ân. Những phần quà ý nghĩa đó là động lực để các gia đình tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. 

Huyện Yên Bình hiện có trên 1.159 người có công, hơn 2.461 hộ nghèo và trên 4.000 đối tượng bảo trợ xã hội. Để giúp các hộ gia đình chính sách, người nghèo, người kém may mắn có thêm điều kiện đón tết, vui xuân, năm 2023, bên cạnh chú trọng việc thực hiện các chương trình, dự án giúp hộ nghèo, người có công phát triển kinh tế, huyện đã chủ động khai thác các nguồn hỗ trợ theo các đề án, huy động sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng đễ hỗ trợ các hộ khó khăn về nhà ở xóa nhà dột nát. Đến nay, huyện đã hoàn thành việc hỗ trợ xóa nhà tạm cho 230 hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng.
 

Năm 2023, huyện Yên Bình đã hoàn thành việc hỗ trợ xóa nhà tạm cho 230 hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng.

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn huyện đã tiếp nhận trên 6.000 suất quà tết, với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng, trong đó, Trung ương tặng trên 1.000 suất, tỉnh tặng gần 3.500 suất, huyện tặng gần 1.500 suất, đảm bảo100% người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ tự nguyện thoát nghèo được nhận quà Tết... Huyện cũng đã thành lập 13 đoàn công tác tới thăm và tặng quà tết cho các hộ.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, mỗi phần quà được trao, mỗi ngôi nhà mới được xây dựng không chỉ là chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước mà thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc, sẻ chia của người Việt mỗi dịp tết đến, xuân về. 

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Yên Bình Tết người nghèo tặng quà

Các tin khác
Công viên Hải Phòng rực rỡ trước ngày đón không khí lạnh.

Từ ngày mai (28 tháng Chạp), không khí lạnh sẽ tràn xuống khiến miền Bắc rét đậm, rét hại trong hai ngày 29-30 tháng Chạp; miền Nam một số nơi nắng nóng 35 độ C.

Năm 2023, lực lượng dân quân Trạm Tấu tham gia trên 1.000 lượt ngày công tu sửa đường sá, sửa chữa nhà giúp gia đình chính sách, nhà văn hóa thôn, nạo vét kênh mương...

Hiện nay, 100% các thôn, bản, tổ dân phố trong toàn huyện có lực lượng dân quân tự vệ (DQTV).

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra các sản phẩm được bày bán tại siêu thị Winmart Yên Bái.

Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thực phẩm tăng cao. Đây cùng là thời điểm các ngành chức năng tỉnh Yên Bái tập trung cao độ công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi cho người tiêu dùng.

Các đơn vị tham gia chương trình tổ chức khánh thành và trao cho điểm trường thôn Háng Thồ, xã Xà Hồ một công trình sân chơi cho thiếu nhi

Ngày 5/2, Chi đoàn cơ sở Cơ quan Thường trực Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tại Tây Bắc phối hợp với Thành đoàn Yên Bái, Đoàn Thanh niên Trung đoàn Không quân 921, Chi đoàn Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Yên Bái, Liên Chi đoàn 3 - Tiểu đoàn CSCĐ số 3 - Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc (E24); Câu lạc bộ tình nguyện H2H - Yên Bái và Huyện đoàn Trạm Tấu tổ chức Chương trình tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện “Sắc màu ước mơ – Xuân Giáp Thìn 2024” tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục