Sau tết, rau xanh, thủy hải sản “lên ngôi”, giá ít biến động

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/2/2024 | 12:21:44 PM

YênBái - Hôm nay, mùng 2 Tết Giáp Thìn 2024, trên địa bàn thành phố Yên Bái, nhiều cửa hàng, hộ kinh doanh đã bắt đầu hoạt động trở lại, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, chủ yếu là các mặt hàng rau xanh và thủy hải sản.

Chị Vũ Thị Hoa ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái sau mấy ngày quanh quẩn với bánh chưng, giò, chả, thịt gà, nem… thì hôm nay mùng 2 Tết, gia đình quyết định đổi món cho dễ ăn. Chị đi chợ từ sớm để lựa chọn cá và ghẹ tươi sống làm nồi lẩu phục vụ gia đình.

Cửa hàng hải sản Bác Tép ở phường Nguyễn Thái Học cũng khai xuân sớm nay. Nắm bắt nhu cầu đổi món chống ngán do đồ ăn ngày tết nên cửa hàng đã nhập các mặt hàng thủy hải sản và nguyên liệu làm món ăn nhiều rau ít mỡ mà vẫn nóng sốt, đó là món lẩu. Giá vẫn giữ nguyên hoặc chỉ tăng khoảng 20 nghìn đồng/kg do cước vận chuyển tăng. Cá chép có giá 200 nghìn đồng/kg, cá tầm 290 nghìn đồng/kg, tôm sú có giá từ 550 - 620 nghìn đồng/kg tùy size… 

Cũng mở hàng khai xuân vào ngày mùng 2 Tết, các cửa hàng rau xanh tại thị trấn Yên Bình nhộn nhịp khách ngay từ sớm. Do thời tiết thuận lợi cộng với nguồn cung dồi dào nên giá cả mặt hàng rau, củ quả ít có biến động: rau bắp cải 12 nghìn đồng/kg, măng tươi 30.000 đồng/kg, su hào 15.000 đồng/kg, cà chua 25.000 đồng/kg…Nhìn chung, sức mua chưa nhiều do việc mua sắm đã được người dân chuẩn bị từ trước. 

Với sự chủ động, hàng hóa sau Tết đa dạng, dồi dào, phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân; không có tình trạng thiếu hụt hàng, tăng giá đột biến. Công tác kiểm tra, kiểm soát, theo dõi tình hình thị trường cũng được các ngành chức năng được tăng cường, tập trung cao; nhờ đó, hoạt động mua bán trước, trong và sau tết Nguyên đán diễn ra ổn định.


Thủy hải sản tươi sống là mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều trong ngày mùng 2 Tết.


Giá cả các mặt hàng rau xanh vẫn ổn định.


Măng là mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng để "giải ngấy" trong những ngày Tết.

Thanh Chi – Bùi Minh

Tags Yên Bái Tết Nguyên đán rau xanh thủy sản hải sản thị trường Tết

Các tin khác

Một mùa xuân mới lại về mang theo bao hi vọng và những lời cầu chúc cho một năm khởi đầu nhiều tốt đẹp. Những bài viết rộn ràng sắc xuân trong niềm tự hào quê hương đất nước đang từng ngày đổi mới sẽ được chúng tôi giới thiệu trong mục điểm báo Xuân mùng 2 Tết hôm nay. Mời quý vị cùng theo dõi!

Miền Bắc có thể đón sương mù vào sáng sớm mai (mùng 3 Tết).

Hôm nay (mùng 2 Tết), miền Bắc nhiều mây, trời rét, trưa chiều hửng nắng. Dự báo từ mai (mùng 3 Tết), miền Bắc có sương mù vào sáng sớm.

Một góc bản Lùng Cúng.

Cái lạnh của mùa đông đã dần tan, gió nhẹ và mưa xuân đã lớt phớt bay, đào phai đã đua nhau khoe sắc. Từ vườn nhà đến nương đồi, cỏ cây thay áo mới nhú lộc, bung chồi… Xuân đã về với người dân trên bản Lùng Cúng - bản người Mông khó khăn nhất nhì của xã Nậm Có nhưng cũng là một trong những bản du lịch đẹp của huyện Mù Cang Chải.

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan chào đón những em bé sinh đầu năm Giáp Thìn.

Em bé đầu tiên chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương lúc 0 giờ 12 phút là bé trai N.C.H nặng 3,2kg, là con thứ 3 của sản phụ Bùi Thị An (Đan Phượng, Hà Nội). Còn tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, khoảnh khắc tuyệt vời được ghi lại vào lúc 00 giờ 01 phút, Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Hải và ê-kíp gây mê hồi sức đón bé gái L.D.V.A, nặng 2,8kg cất tiếng khóc chào đời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục