Yên Bái: 50% trở lên công đoàn cơ sở trong các loại hình doanh nghiệp tổ chức ít nhất 1 hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/3/2024 | 11:19:14 AM

YênBái - Từ ngày 1/5 đến ngày 31/5/2024, trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Yên Bái, năm 2024

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái.


Với các chủ đề: "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết" nhằm đẩy mạnh các hoạt động, biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở, sẽ có 50% trở lên công đoàn cơ sở trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức ít nhất 1 hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân.

Theo đó, trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, bên cạnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ cấp tỉnh; tăng cường hoạt động truyền thông, giáo dục; các hoạt động kiểm tra, thanh tra về ATVSLĐ; thi đua, khen thưởng về ATVSLĐ… 

Các ngành chức năng, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn sẽ tổ chức một số hoạt động chuyên đề về công nhân, công tác ATVSLĐ, hoạt động cộng đồng có sự tham gia của doanh nghiệp, người lao động như: tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại chính sách; tư vấn, huấn luyện, khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp (BNN) cho người lao động, thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động (TNLĐ), BNN, gắn với đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về các hệ lụy do TNLĐ, BNN gây ra...

Tổ chức "Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”; triển khai các hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu; Chương trình "Khỏe để lao động sản xuất". Đồng thời đẩy mạnh triển khai các chương trình hành động cụ thể về đảm bảo ATVSLĐ, phòng ngừa TNLD, BNN, phòng chống cháy nổ, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc An toàn - Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện…

Thành Trung

Tags Yên Bái công đoàn cơ sở Tháng công nhân vệ sinh lao động

Các tin khác
Huyện Văn Chấn phát động thi đua, ký kết giao ước giữa các cơ quan, đơn vị trong phong trào Toàn dân BVANTQ năm 2024

Với sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, Công an tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự vào cuộc tích cực các tổ chức chính trị, xã hội, của các ban, ngành, đoàn thể và sự nỗ lực của lực lượng Công an huyện, công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của huyện Văn Chấn năm 2023 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Sự kiện bắn pháo hoa tại hồ Văn Lang nằm trong hàng loạt hoạt động trọng tâm của Lễ hội Đền Hùng, Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2023, kỷ niệm 20 năm Công ước 2003 của UNESCO và Liên hoan Di sản Văn hóa phi vật thể Việt Nam được UNESCO ghi danh.

Người lao động chuẩn bị đón 2 đợt nghỉ lễ tiếp theo là Giỗ tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 - 1/5. Tuy nhiên, người lao động không được nghỉ bù trong cả hai dịp lễ này.

TS. Bùi Sỹ Lợi - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội

Cải cách tiền lương không chỉ đơn thuần là việc tăng lương cho người lao động hưởng lương từ ngân sách Nhà nước mà là thay đổi cách tính lương cho người lao động.

Nhiệt độ các tỉnh, thành miền Bắc hôm nay đều tăng.

Hôm nay (4/3), miền Bắc ghi nhận mức nhiệt tăng, sáng có mưa nhỏ. Đến khoảng 7/3, miền Bắc đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, trời chuyển mưa rải rác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục