Huyện đoàn Văn Yên ra quân Tháng Thanh niên năm 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/3/2024 | 11:26:53 AM

YênBái - Sáng nay - 4/3, Huyện đoàn Văn Yên đã tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024.

Đoàn viên thanh niên huyện Văn Yên tổ chức ra quân, thực hiện cải tạo, sửa chữa, nâng cấp bản tin thanh niên tại thị trấn Mậu A.
Đoàn viên thanh niên huyện Văn Yên tổ chức ra quân, thực hiện cải tạo, sửa chữa, nâng cấp bản tin thanh niên tại thị trấn Mậu A.

Với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", trong tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong huyện sẽ chú trọng các hoạt động chăm lo, đồng hành và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, nhất là tại các địa bàn trọng tâm và đối tượng ưu tiên, trong đó triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên yếu thế, người già neo đơn, tiếp sức đến trường, tiếp sức người bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, thăm hỏi, giúp đỡ thân nhân các cán bộ, chiến sĩ công tác nơi biên giới, biển đảo; tăng cường các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên. 

Huyện đoàn cũng xác định nhiều đợt cao điểm để các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện các hoạt động, tạo dấu ấn như tổ chức đồng loạt "Ngày Chủ nhật xanh" và "Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới"; "Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh"…

Trọng tâm là gắn việc triển khai các công trình, phần việc chào mừng Tháng Thanh niên, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) với các phần việc có ý nghĩa chào mừng Đại hội LHTN các cấp nhiệm kỳ 2024-2029; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề trong tháng 3 nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ.

Tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia; tham gia các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tình nguyện nguyện vì cuộc sống cộng đồng; thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà có ý nghĩa cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Tại buổi lễ, Huyện đoàn Văn Yên đã triển khai cuộc vận động Tự hào một dải non sông do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức phát động tới toàn thể các cơ sở Đoàn trong toàn huyện. 

Theo đó, các cơ sở đoàn sẽ đặt mua và treo bản đồ Việt Nam tại phòng làm việc. Thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng của thanh thiếu nhi để hình thành ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc. Phấn đấu đến hết năm 2025, các cấp bộ đoàn sẽ treo bản đồ Việt Nam tại 100% trụ sở các cơ quan chuyên trách, phòng làm việc của cán bộ Đoàn, Hội, Đội; các cơ sở giáo dục; các doanh nghiệp và tại các nhà dân.

Ngay sau Lễ khởi động Tháng Thanh niên, đông đảo đoàn viên thanh niên huyện Văn Yên đã tổ chức ra quân, thực hiện cải tạo, sửa chữa, nâng cấp bản tin thanh niên tại thị trấn Mậu A.  

Thu Trang

Tags Huyện đoàn Văn Yên ra quân Tháng Thanh niên năm 2024

Các tin khác
Hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo ở xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Ngành lao động - thương binh và xã hội đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 115 ngày 28/2/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững đạt được những kết quả khả quan.

Hội viên cựu chiến binh xã Yên Thái, tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân”.

Với 319 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Yên Thái, huyện Văn Yên luôn gương mẫu đi đầu tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, giúp nhau phát triển kinh tế… góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Cán bộ Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), ngày 1/6/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Chỉ thị số 14 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên truyền, PBGDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân. Sau 3 năm triển khai thực hiện, công tác PBGDPL đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục