Agribank Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/3/2024 | 1:58:13 PM

YênBái - Đến nay, toàn tỉnh đã có 4 huyện, thị, 99/150 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 27 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 6 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; đời sống nhân dân, đặc biệt là khu vực nông thôn có nhiều khởi sắc.

Cán bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái và lãnh đạo Báo Yên Bái trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho hộ nghèo xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.
Cán bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái và lãnh đạo Báo Yên Bái trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho hộ nghèo xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

Có được kết quả ấy, là nhờ sự nỗ lực vươn lên của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Trong đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái như một người bạn đồng hành thủy chung. Nguồn vốn mang thương hiệu Agribank thực sự là động lực quan trọng của cả nền kinh tế, nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn chuyển động tích cực và phát triển mạnh mẽ.

Thực tế cho thấy, khi nền kinh tế gặp khó khăn thì lĩnh vực tài chính, ngân hàng cũng chịu sự tác động mạnh mẽ. Đặc biệt lĩnh vực ngân hàng phải cạnh tranh gay gắt, lãi suất huy động liên tục biến động giảm. Trong bối cảnh ấy, đội ngũ cán bộ, nhân viên trong toàn Chi nhánh đã đoàn kết, phấn đấu vươn lên với, tinh thần sáng tạo, vượt khó. 

Chi nhánh Agribank Yên Bái đã triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp để giữ ổn định khách hàng, tăng trưởng nguồn vốn huy động gắn với cân đối sử dụng vốn. 

Cụ thể, áp dụng linh hoạt chính sách lãi suất đối với khách hàng có số dư tiền gửi lớn; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm chứng chỉ tiền gửi, tiết kiệm trực tuyến, tiết kiệm dự thưởng với mức lãi suất và giải thưởng hấp dẫn; tăng cường mở tài khoản tiền gửi thanh toán, phát triển QR; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, kiểm soát chặt chẽ việc thu nợ tự động đến 100% khách hàng vay vốn, quản lý dòng tiền khách hàng tín dụng để nâng cao tỷ lệ Casa; thực hiện việc giao quản lý 100% khách hàng tiền gửi đến từng người lao động/nhóm người lao động; tăng cường công tác khách hàng để tiếp cận, huy động nguồn từ các khách hàng lớn, khách hàng có nguồn thu đột xuất... Nhờ vậy, nguồn vốn huy động tăng trưởng so đầu năm, đáp ứng một phần nhu cầu hoạt động kinh doanh. 

Đến 31/12/2023, tổng nguồn vốn huy động (bao gồm cả ngoại tệ USD quy đổi và trái phiếu Agribank năm 2023) đạt 6.734 tỷ đồng, tăng 764 tỷ đồng (+12,8%) so đầu năm; tiền gửi dân cư tiếp tục là nguồn vốn chủ đạo, chiếm 86,2% tổng nguồn vốn huy động và đến 31/12/2023, tiền gửi dân cư đạt 5.802 tỷ đồng, tăng 599 tỷ đồng (+11,5%) so đầu năm. 

Cùng với tăng trưởng nguồn vốn, Agribank Chi nhánh Yên Bái tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng tín dụng. Chi nhánh đã bám sát định hướng của Ngân hàng Nhà nước và Agribank để kịp thời tổ chức triển khai các giải pháp ngay từ đầu năm. Trong đó, vận dụng tối đa các chương trình hỗ trợ, ưu đãi lãi suất của Chính phủ và Agribank để giữ ổn định và tăng trưởng khách hàng; tổ chức khảo sát để nắm bắt nhu cầu sử dụng vốn của khách hàng trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, khách hàng vay kinh doanh, khách hàng là đối tượng hưởng lương ngân sách nhà nước, khách hàng doanh nghiệp; đẩy mạnh phát triển tổ vay vốn nông nghiệp nông thôn và qua các đơn vị hưởng lương ngân sách nhà nước... 

Nhờ vậy, đến 31/12/2023 tổng dư nợ đạt 9.472 tỷ đồng, tăng 871 tỷ đồng (+10,1%) so đầu năm; đạt 100% kế hoạch tăng trưởng năm 2023 Trụ sở chính giao. Dư nợ cho vay bình quân năm 2023 đạt 8.649 tỷ đồng, tăng 768 tỷ đồng (+9,7%) so dư nợ bình quân năm 2022, đạt 95,7% kế hoạch dư nợ bình quân năm 2023 do Trụ sở chính giao; tỷ lệ nợ xấu là 0,24%, thấp hơn kế hoạch Trụ sở chính và thấp hơn 0,09% so với tỷ lệ nợ xấu các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh (0,33%). Hoạt động kinh doanh dịch vụ của Chi nhánh tiếp tục thu được những kết quả tốt với tổng thu phí dịch vụ năm 2023 đạt 47,5 tỷ đồng, tăng 7,8 tỷ đồng (+19,6%) so năm 2022.

Đồng vốn của Agribank trở thành động lực phát triển tại Yên Bái, thương hiệu Agribank đồng hành với hàng ngàn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh làm ăn hiệu quả. Đặc biệt, trong tổng số dư nợ của Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái có tới hơn 4.000 tỷ đồng cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đồng vốn của Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái giúp nông dân mua cây, con giống, xây dựng chuồng trại, đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất nông lâm nghiệp, chế biến nông - lâm sản... 

Không chỉ là trụ đỡ cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thương hiệu Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái còn luôn là địa chỉ tiên phong nhất, tiêu biểu nhất đóng góp vào các quỹ từ thiện, nhân đạo. Áp tết Nguyên đán năm nào, những cán bộ của Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái cũng thu xếp công việc cơ quan, gia đình để mang những phần quà tết chất chứa tình cảm của tập thể người lao động Agribank đến với hộ nghèo và gia đình chính sách trong toàn tỉnh để nhà nhà ai cũng có tết, để không còn ai bị bỏ lại phía sau.

Tiết tháng 3, núi rừng Yên Bái đã thay lá; vùng cao vào mùa gieo hạt, gia đình anh Giàng A Hù ở thôn Nà Nọi, xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn phấn khởi vì có ngôi nhà mới thật khang trang, bền vững. Đây là món quà của Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái hỗ trợ xây dựng. Anh Giàng A Hù tâm sự: "Gia đình mình rất biết ơn các anh chị ở ngân hàng nông nghiệp tỉnh. Có nhà mới, gia đình mình yên tâm lắm và sẽ vay vốn mua cây, con giống về sản xuất để được no ấm”. 

Lê Phiên

Các tin khác
Tết đơn giản nhưng tràn ngập yêu thương, nhiều gia đình đã chọn những địa điểm ý nghĩa vui tết.

Chuyện tiết kiệm trong dịp tết đã trở thành một suy nghĩ rất thực tế và hình thành một nét văn hóa sống tiết kiệm trong đời sống hàng ngày của người dân. Tuy xuất phát từ việc cần phải tiết kiệm vào dịp lễ trọng đại như tết Nguyên đán nhưng hiện nay, tiết kiệm đã trở thành một thói quen tốt được lan tỏa và có sức ảnh hưởng sâu rộng, hình thành văn hoá sống tiết kiệm.

Đoàn viên, thanh niên xã Nậm Búng tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới.

Đoàn Thanh niên xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn có trêm 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt ở 8 chi đoàn. Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đoàn cấp trên, Đảng ủy, chính quyền địa phương, Đoàn xã đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo với nhiều hoạt động phong phú, hoàn thành tốt các chương trình, nhiệm vụ đề ra.

Tòa án nhân dân huyện Lục Yên xét xử một vụ án hình sự trực tuyến.

Trong năm 2023, cán bộ, công chức, người lao động Tòa án nhân dân huyện Lục Yên đã nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng xét xử các loại án, góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật, giữ vững trật tự trị an trên địa bàn huyện.

Đoàn viên thanh niên huyện Văn Yên tổ chức ra quân, thực hiện cải tạo, sửa chữa, nâng cấp bản tin thanh niên tại thị trấn Mậu A.

Sáng nay - 4/3, Huyện đoàn Văn Yên đã tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục