Ban liên lạc F356 Yên Bái khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hội viên cựu chiến binh xã Tuy Lộc

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2024 | 2:44:29 PM

YênBái - Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Nhiều năm qua, gia đình CCB Nguyễn Văn Chiến chồng đau yếu, vợ bị tai biến trở thành người tàn phế, gia đình rất khó khăn về nhà ở. Ban liên lạc F356 Yên Bái đã hỗ trợ xây dựng cho anh căn nhà cấp 4 với tổng diện tích khoảng 70 m2, lợp tôn múi xốp. Công trình có tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng; trong đó, Ban liên lạc F356 Yên Bái, nhóm Quốc kỳ CCB Mặt trận Vị Xuyên và những nhà hảo tâm hỗ trợ 100 triệu đồng; Hội CCB xã, thôn, anh em họ hàng, bà con lối xóm và các hội, đoàn thể hỗ trợ ngày công giúp gia đình san lấp mặt bằng, đào móng, vận chuyển vật liệu xây dựng… Số tiền còn lại do gia đình và người thân hỗ trợ.


Ban liên lạc F356 Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ CCB Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn cùng chính quyền xã Tuy Lộc trao số tiền hỗ trợ lần 1 cho gia đình CCB Nguyễn Văn Chiến trong lễ khởi công.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng là niềm động viên to lớn đối với gia đình, thể hiện sự quan tâm, ấm áp nghĩa tình đồng đội của Ban liên lạc F356 Yên Bái với những cống hiến của hội viên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Việc làm nghĩa tình này góp phần giúp gia đình Nguyễn Văn Chiến vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Được biết, từ nhiều năm qua, từ các nguồn hỗ trợ, vận động khác nhau, Ban liên lạc F356 Yên Bái đã kêu gọi hỗ trợ kinh phí để xây dựng mới nhà ở cho nhiều hội viên CCB và người thân của đồng đội mình đang có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đây là việc làm thiết thực nhằm tri ân những đóng góp của các CCB trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, động viên họ sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Vũ Đồng

Tags Thành phố Yên Bái khởi công nhà tình nghĩa cựu chiến binh xã Tuy Lộc

Các tin khác
Miền Bắc tiếp tục đón mưa dông trong hôm nay (1/5).

Sáng sớm nay (1/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 1/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Thanh Hóa-Nghệ An. Miền Bắc và Thanh Hoá - Nghệ An trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm mạnh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Năm 2023, toàn thành phố đã có 953 mắt camera an ninh; chỉ đạo các xã, phường triển khai xây dựng mới 19 mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và 99 mô hình "điểm chữa cháy công cộng”, "Liên kết đảm bảo ANTT”...

Tỉnh ủy - UBND - UBMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái vô cùng thương tiếc báo tin:

Chiều tối và đêm nay, miền Bắc đón mưa dông giải nhiệt nắng nóng.

Hôm nay các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 4 liên tiếp với mức nhiệt nhiều nơi vượt 41- 42 độ C. Riêng Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay đón không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên có mưa, trời dịu mát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục