Nắng nóng gay gắt trên cả nước trong tuần tới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/4/2024 | 3:28:34 PM

Cơ quan khí tượng đã phát đi bản tin nhận định tình hình nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên phạm vi cả nước trong tuần tới.

Dự báo thời tiết tuần tới, nhiều nơi trên cả nước tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết tuần tới, nhiều nơi trên cả nước tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Dự báo tình hình nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên cả nước trong tuần tới

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, tối và đêm qua 20/4, Bắc Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 20/4 đến 1h ngày 21/4 có nơi trên 50mm như: Cẩm Phả (Quảng Ninh) 69,4mm, Cầu Giấy (Hà Nội) 63mm, Minh Quang (Vĩnh Phúc) 54,9mm, Phật Tích (Bắc Ninh) 53,4mm.

Dự báo chiều tối và đêm nay 21/4, Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trung Bộ và Tây Nguyên mưa rào và dông cục bộ.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Nhận định thời tiết các khu vực từ đêm 22/4 đến ngày 30/4, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày 23-24/4 nắng nóng xu hướng giảm. Từ 25/4, khu vực này khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Các nơi khác ở Bắc Bộ ngày 25/4 nắng nóng cục bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày và đêm 21/4/2024

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, khu Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, khu Tây Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng. Phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C, phía Nam 32-35 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Nam Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

(Theo VTC News)

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục