Mù Cang Chải tập trung nhân rộng, khen thưởng mô hình điển hình

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2024 | 7:41:52 AM

YênBái - Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.
Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.


Với mục tiêu thi đua, khen thưởng phải thực chất, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức gây lãng phí, hàng năm, UBND huyện Mù Cang Chải đã ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua gắn với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động như: phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”, " Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025; "Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” giai đoạn 2023 - 2030… 

Các phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và được duy trì thường xuyên, liên tục, tạo sự đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm giữa các tập thể, cá nhân trên địa bàn. 

Bên cạnh tham gia tổ chức thực hiện phong trào thi đua thường xuyên, hàng năm UBND huyện đã tích cực hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua chuyên đề, đột xuất do các cấp có thẩm quyền phát động bảo đảm về nội dung, hình thức và đạt được kết quả tốt.

Bên cạnh việc thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, công tác khen thưởng được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện chỉ đạo thực hiện kịp thời. Xác định điển hình tiên tiến là nhân tố quan trọng, làm nòng cốt cho phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác, địa phương tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng như tuyên truyền miệng, thông qua các cuộc sinh hoạt của các tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể…

Hàng năm, trên cơ sở danh sách bình xét, lựa chọn, giới thiệu điển hình tiên tiến của các cơ quan, đơn vị, địa phương, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện đã tổ chức bình xét, lựa chọn các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đề nghị UBND huyện biểu dương, khen thưởng vào dịp tổng kết cuối năm hoặc giới thiệu đề nghị cấp trên khen thưởng.

Tiêu chí chọn gương điển hình tiên tiến được huyện xác định phải là những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc nhất trong thực hiện các phong trào thi đua; là nhân tố nổi trội, dẫn đầu các phong trào thi đua, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp cùng phát triển.

Đồng chí Lê Trọng Khang - Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải chia sẻ: Những năm qua, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của huyện đã có nhiều đổi mới, đạt được những kết quả đáng khích lệ, nội dung và mục tiêu thi đua đã bám sát với thực tiễn của địa phương, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp và các xã, thị trấn đã tích cực vào cuộc, hưởng ứng các phong trào thi đua. Các phong trào thi đua đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy quá trình đổi mới, góp phần quan trọng vào thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao của huyện.

Vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua đã được phát huy hiệu quả, thiết thực, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. Công tác khen thưởng thực hiện đúng quy trình, quy định, bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch và kịp thời, chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ, công chức, viên chức, người lao động trực tiếp, không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý. Chất lượng công tác khen thưởng ngày càng được quan tâm, chú trọng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ và công khai…

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Mù Cang Chải tiếp tục quán triệt sâu sắc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác thi đua, khen thưởng. Thực hiện tốt việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực khuyến khích các tập thể, cá nhân hăng say lao động, sáng tạo, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Quang Thiều 

Tags Mù Cang Chải thi đua khen thưởng ruộng bậc thang

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục