Từ 1.7, chồng không được phép ly hôn dù vợ mang thai, có con với ai

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/6/2024 | 11:11:50 PM

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của Tòa án Nhân dân Tối cao có hiệu lực từ ngày 1.7, chồng không được phép ly hôn dù vợ mang thai, sinh con với ai.

Vợ mang thai, có con với ai chồng cũng không được phép ly hôn. Ảnh minh họa
Vợ mang thai, có con với ai chồng cũng không được phép ly hôn. Ảnh minh họa

Để bảo vệ tối đa quyền của phụ nữ mang thai, sinh con, đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, Nghị quyết số 01/2024/NQ-HĐTP Tòa án nhân dân tối cao có hiệu lực từ ngày 1.7.2024 hướng dẫn cụ thể:

"Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn mà không phân biệt vợ có thai, sinh con với ai."

Theo hướng dẫn này có thể hiểu dù người phụ nữ đó ngoại tình, vi phạm nghĩa vụ một vợ một chồng dẫn tới với có thai với người đàn ông khác thì người chồng chung thủy đó cũng không có quyền ly hôn khi người vợ của mình đang mang thai, sinh con, nuôi con không phải của người chồng hợp pháp.

Trẻ nhỏ cần sự chăm sóc đặc biệt và sự hiện diện của cả hai cha mẹ cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Quy định này nhằm đảm bảo rằng trẻ được hưởng đầy đủ tình cảm và sự chăm sóc từ cả cha lẫn mẹ trong những năm tháng đầu đời.

Ngoài ra, Nghị quyết còn có nội dung hướng dẫn trong tình huống mang thai hộ vì mục đích nhân đạo.

Theo khoản 6, điều 2 Nghị quyết số 01/2024/NQ-HĐTP có nội dung:

Chồng của người mang thai hộ không có quyền yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn khi vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Chồng của người nhờ mang thai hộ không có quyền yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn khi vợ đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi hoặc khi người mang thai hộ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Với quy định này, khi nhờ mang thai hộ thì chồng của người mang thai hộ và chồng của người nhờ mang thai hộ đều không có quyền ly hôn với vợ của mình khi người phụ nữ mang thai hộ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

(Theo LĐO)

Các tin khác

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình, ngày 15/6, tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã khai mạc Hội thi “Gia đình hạnh phúc” tỉnh Yên Bái năm 2024.

Lực lượng Công an hướng dẫn người dân dập lửa.

Trong 2 ngày 15 và 16/6, huyện Trấn Yên tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho gần 300 người là lãnh đạo UBND, trưởng, phó công an các xã, thị trấn, các tổ liên gia PCCC và người dân các xã, thị trấn trên địa bàn.

Khu Di tích lịch sử quốc gia Căng và Đồn Nghĩa Lộ là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng, thu hút đông đảo nhân dân và khách du lịch ghé thăm.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, góp phần phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của tỉnh.

Người thân hốt hoảng bế cháu bé bị bỏng cồn ra ngoài dập lửa, sơ cứu. Ảnh cắt từ clip

Trước sự việc một bé gái bị bỏng nặng do cồn cháy lan trong quá trình người thân nướng mực, bác sĩ đã lên tiếng cảnh báo sai lầm nhiều người mắc phải, đặc biệt khi mùa EURO 2024 đang bắt đầu diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục