Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng cục bộ, có nơi trên 35 độ C

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2024 | 9:25:29 AM

Bắc Bộ, Trung Bộ hôm nay (28/6) trời nóng lên, một số nơi có nắng nóng. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Bắc Bộ kết thúc mưa dông diện rộng. Hôm nay trời nắng mạnh và nóng hơn.
Bắc Bộ kết thúc mưa dông diện rộng. Hôm nay trời nắng mạnh và nóng hơn.

Ở miền Bắc hôm nay trời nắng nhiều, nhiệt độ cao nhất trong khoảng từ 32 - 36 độ C. Trong đó, các điểm nắng nóng 35 - 36 độ C xuất hiện ở Hòa Bình, vùng đồng bằng gồm Thủ đô Hà Nội.

Tại miền Trung, hôm nay cũng xảy ra nắng nóng cục bộ 35 - 36 độ C ở khu vực Thanh Hóa đến Phú Yên.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ, sáng nay thời tiết thuận lợi, trời nắng ráo, đến chiều trời chuyển mưa dông rải rác.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tối và đêm 27/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 27/6 đến 1h ngày 28/6 có nơi trên 50 mm như: Đắk Wil (Đắk Nông) 53,2 mm, Châu Thành (Tây Ninh) 55,2 mm…

Dự báo chiều và tối 28/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15 - 30 mm, có nơi trên 70 mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 28/6:

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 27 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

(Theo VTV)

Các tin khác
Khoảnh khắc hạnh phúc của một gia đình tại Đà Nẵng.

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng” hướng tới sự phát triển bền vững, tôn vinh truyền thống văn hóa gia đình trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Ngay sau khi Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) được Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV thông qua, Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được ra mắt đồng loạt trên toàn quốc và đi vào hoạt động từ ngày 1/7. Những ngày này, mặc dù gặp nhiều bất lợi do điều kiện thời tiết song các lực lượng tham gia chuẩn bị Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở vẫn đang tích cực luyện tập, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra.

Trao truyền các giá trị văn hóa. Ảnh: Sở VHTTDL tỉnh Yên Bái.

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt, tạo sự lan tỏa về chuẩn mực, giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của gia đình, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái càng phát triển và hạnh phúc.

Trưởng thôn Sùng A Phềnh (ngoài cùng, bên phải) trao đổi với cán bộ xã và giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Cát Thịnh về tình hình học tập và duy trì sĩ số học sinh trong thôn.

Từ một thôn nghèo, nhiều khó khăn, đến nay, Làng Lao, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn đã ổn định cuộc sống. Làng Lao mang khát vọng hướng tới xây dựng thôn mình ngày càng phát triển…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục