Liên minh HTX Việt Nam: "Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững cho khu vực hợp tác xã và làng nghề Việt Nam"

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/6, tại tỉnh Yên Bái, Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lớp tập huấn " Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững cho khu vực hợp tác xã và làng nghề việt nam" cho các cán bộ theo dõi công tác khoa học công nghệ và môi trường của liên minh HTX, các HTX, làng nghề có ngành nghề sản xuất kinh doanh liên quan đến môi trường thuộc 5 tỉnh miền núi phía bắc Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Lai Châu, Hà Giang.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày, thông qua lớp tập huấn các Liên minh HTX của 5 tỉnh, thành phố sẽ được tiếp cận các nội dung như: Luật Bảo vệ môi trường năm 2005; những vấn đề liên quan tới HTX và làng nghề trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2005; mục tiêu của kế hoạch hành động quốc gia về sản xuất sạch hơn về định hướng cho khu vực kinh tế hợp tác, HTX và làng nghề; xem những mô hình HTX xử lý môi trường...

 

Đây là những kiến thức cơ bản để quản lý và phát triển công tác bảo vệ môi trường cho Liên minh HTX các tỉnh, thành phố, các HTX, làng nghề... tham gia xã hội hoá hoạt động bảo vệ môi trường quốc gia.

 

Hồng Duyên

Các tin khác

YBĐT - Thực tế công tác phòng chống HIV/AIDS trong 20 năm qua trên thế giới đã cho thấy một bài học: nếu không tạo môi trường xã hội thuận lợi để những người đã nhiễm HIV/AIDS (dù bị lây lan do bất cứ lý do gì) không bị kỳ thị, phân biệt đối xử, thì không thể ngăn được sự lây lan HIV/AIDS và thậm chí sự lây lan còn nhanh hơn.

YBĐT - Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên có 104 công đoàn cơ sở với 2.040 đoàn viên. Trong năm qua, LĐLĐ huyện đã tổ chức học tập và quán triệt nghị quyết của Đảng, công đoàn cấp trên; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước sâu rộng trong công nhân viên chức, lao động.

Không khí buổi hội thảo.

YBĐT - Ngày 25/6, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo "Các ph­ng pháp ngăn chặn, phòng chống buôn bán phụ nữ- trẻ em qua biên giới".

Phụ nữ Khai Trung chăm sóc đậu tương. (Ảnh Thanh Thuỷ)

YBĐT - Trước đây, nhiều hộ gia đình chị em ở xã Khai Trung, huyện Lục Yên còn nghèo lắm! Vào thời điểm giáp hạt thì nhiều gia đình phải đi làm thuê hoặc lên rừng lấy củi, tìm măng...đem bán để lấy tiền đong gạo. Trước những khó khăn của nhiều hộ gia đình chị em như vậy, Hội Phụ nữ xã Khai Trung đã có nhiều biện pháp tích cực để tháo gỡ giúp chị em phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục