Trạm Tấu có 57 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/7/2024 | 10:27:33 AM

YênBái - Huyện Trạm Tấu hiện có 57 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là các già làng, trưởng thôn, bản, cán bộ hưu trí, bí thư chi bộ, người sản xuất, kinh doanh giỏi. Trong số đó, người uy tín là đảng viên chiếm 35%, là cán bộ hưu trí đạt 18%.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu tặng giấy khen cho những người có uy tín tiêu biểu tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh người có uy tín trên địa bàn huyện năm 2023
Lãnh đạo huyện Trạm Tấu tặng giấy khen cho những người có uy tín tiêu biểu tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh người có uy tín trên địa bàn huyện năm 2023


Đội ngũ người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện luôn gương mẫu, tiên phong trong mọi phong trào; vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở, góp phần giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân; tích cực vận động nhân dân, dòng họ, con cháu tham gia các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện nếp sống văn hóa, chung tay xây dựng nông thôn mới. 

Bằng uy tín và sự ảnh hưởng của mình, nhiều người có uy tín đã ngăn chặn kịp thời các hoạt động truyền đạo, phát triển đạo trái pháp luật, hoạt động đạo lạ; vận động quần chúng, tín đồ đấu tranh, ngăn chặn hoạt động chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo; kịp thời nắm bắt tình hình, phát hiện, cung cấp nhiều thông tin có giá trị giúp ngành chức năng và chính quyền địa phương đấu tranh, ngăn chặn nhiều hoạt động trái pháp luật; tham gia giải quyết các vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. 

Người có uy tín thể tiêu biểu có thể kể đến như các ông Lò Văn Đính - xã Hát Lừu, ông  Mùa A Sùng -  xã Trạm Tấu, ông Sùng A Cớ - xã Xà Hồ.., là những tấm gương điển hình trong phong trào "Tuổi cao, gương sáng” vận động nhân dân, gia đình, con cháu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy ước, hương ước của địa phương.

Để phát huy vai trò người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có uy tín nhân các dịp lễ, tết; quan tâm tạo điều kiện trong hoạt động; tổ chức các hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin tuyên truyền cho trên 250 lượt người có uy tín; tổ chức cho 60 lượt người uy tín tham gia các đoàn đại biểu đi học tập kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện chính sách đối với người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 - 2024 đạt gần 960 triệu đồng. 

Trong thời gian tới, huyện Trạm Tấu sẽ tiếp tục triển khai tốt các chính sách đối với người có uy tín; tích cực xây dựng, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác vận động, bồi dưỡng, lựa chọn, quản lý, phát huy vai trò của lực lượng cốt cán và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; kịp thời biểu dương, khen thưởng người có uy tín có nhiều thành tích trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị... 

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Trạm Tấu người có uy tín già làng trưởng bản

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Cán bộ nguyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Phó Bí thư, Phó Chủ tịch, Thường trực Đảng ủy, Trưởng công an xã, và các chức danh còn lại được hưởng mức trợ cấp hằng tháng tăng lên 3,5 triệu đồng, từ ngày 1/7/2024...

Một buổi đối thoại của Chủ tịch UBND huyện Văn Yên với nhân dân xã Châu Quế Hạ về vấn đề bảo vệ rừng.

Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận 992 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; trong đó, đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến lĩnh vực đất đai chiếm 81%.

Nét ngây thơ và nụ cười trong sáng của những trẻ em vùng cao.

Kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 11/7 năm 2024, Việt Nam lựa chọn chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các chiến sỹ nhí có kết quả học tập, rèn luyện tốt.

Vừa qua, tại Trung đoàn 121, Tỉnh đoàn Yên Bái, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ tổng kết Chương trình “Học kỳ trong quân đội” đợt 2 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục