Tuổi trẻ Yên Bái thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2024 | 8:57:24 PM

YênBái - Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trung tâm tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) với sự tham gia của 300 đoàn viên, thanh niên.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và các đoàn viên, thanh niên dâng hoa, thắp nến tri ân tại các phần mộ anh hùng liệt sỹ.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và các đoàn viên, thanh niên dâng hoa, thắp nến tri ân tại các phần mộ anh hùng liệt sỹ.

Trước buổi lễ, để bày tỏ lòng tiếc thương, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước vì dân, đại biểu và các bạn đoàn viên, thanh niên đã dành một phút mặc niệm đồng chí Tổng Bí thư và công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" cảu dân tộc và thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các  thương binh, anh hùng liệt sỹ đối với đất nước, thời gian qua, cùng với các phong trào hành động cách mạng, hoạt động "đền ơn đáp nghĩa” đã được các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng sâu rộng bằng những việc làm thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; chăm sóc phần mộ các liệt sỹ, tu sửa nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; kêu gọi nguồn lực, hỗ trợ ngày công tặng nhà tình nghĩa; giúp đỡ chăm sóc cựu thanh niên xung phong neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Đặc biệt trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, các cấp bộ Đoàn đã vận động trao tặng hàng ngàn suất quà; tổ chức gần 500 hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 7 với chủ đề "Tuổi trẻ Yên Bái viết tiếp câu chuyện hòa bình”; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân, tu sửa 57 nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, khu tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Yên Bái nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần; vững bước tiến lên theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn; khát vọng vươn lên, xung kích đi đầu trong đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, tích cực tham gia chuyển đổi số, phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Tại buổi lễ, đại biểu, lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng các bạn đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại các phần mộ liệt sĩ.  Các bạn trẻ cũng đã hưởng ứng tham gia Chương trình nhắn tin "Tri ân liệt sỹ” bằng hình thức soạn tin nhắn ủng hộ trực tiếp Chương trình. Mỗi đại biểu và đoàn viên, thanh niên soạn tin nhắn với cú pháp "TALS" gửi 1405. Giá trị mỗi tin nhắn là 20.000 đồng. Thời gian từ 2/7/2024 đến hết 24h, ngày 30/8/2024.

Bùi Minh

Tags tuổi trẻ Yên Bái đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sỹ tỉnh đoàn

Các tin khác

Cùng với người dân cả nước, hôm nay, mọi người dân Yên Bái đều hướng về nơi tổ chức Lễ truy điệu, Lễ an táng, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Mỗi người đều không giấu được tâm trạng xúc động, tiếc thương khi phải tiễn biệt một người lãnh đạo đức độ, tài năng, dành trọn cuộc đời vì Đảng, vì dân.

Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái phối hợp với đơn vị tài trợ bàn giao nhà và tặng quà cho gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm “Mọi hoạt động hướng về thân nhân liệt sĩ”, những năm qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Yên Bái đã tích cực vận dụng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước; vận động các nhà hảo tâm, nhà tài trợ ủng hộ, hỗ trợ giúp các gia đình liệt sĩ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hội đã trở thành mái nhà chung bù đắp những hy sinh mất mát, động viên các thân nhân liệt sĩ.

Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn:

Khi chiếc xe “cà cộ” ấy vừa dừng bánh, tôi - như một thói quen nghề nghiệp - giơ máy ảnh lên. Anh Nguyễn Phú Trọng bước ra, chân đi dép lê, tay xách túi giấy, cười hiền hậu thay cho lời chào bạn bè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục