Phụ nữ Pá Hu tích cực giữ gìn an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2024 | 1:44:43 PM

YênBái - Khoảng 5 năm trước, trên địa bàn xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu có tình trạng một số ít chị em phụ nữ nghe kẻ xấu xúi giục đi làm ăn xa không rõ địa chỉ, một số chị em theo đạo trái phép làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trạm Tấu tổ chức Hội thi phòng, chống bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ và trẻ em tại xã Pá Hu.
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Trạm Tấu tổ chức Hội thi phòng, chống bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ và trẻ em tại xã Pá Hu.

Trước thực trạng đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Pá Hu đã phối hợp với lực lượng công an xã cùng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân chủ động tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. 

Các hoạt động phối hợp tuyên truyền thực hiện pháp luật của Nhà nước, nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống tội phạm được Hội LHPN xã phối hợp tổ chức thông qua những hình thức đa dạng như: lồng ghép tổ chức tuyên truyền trong các lớp tập huấn; sinh hoạt chi, tổ hội phụ nữ; nói chuyện chuyên đề; sinh hoạt câu lạc bộ… 

Với phương châm "phòng ngừa là chính”, Hội đã tập trung các hoạt động tuyên truyền hướng về thôn, bản; thường xuyên phối hợp với các ngành như: công an, tư pháp, Đoàn Thanh niên xã tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác phong chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, buôn bán người… 

Chị Sùng Thị Mảy - Chủ tịch Hội LHPN xã Pá Hu cho biết: Hàng năm, Hội LHPN xã phối hợp với Công an xã tổ chức cho hội viên phụ nữ ký cam kết thực hiện quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội gắn với thực hiện các tiêu chí của Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; trong đó, Hội tập trung thực hiện tiêu chí "không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”. 

"Hội chỉ đạo các chi hội tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về vai trò của người phụ nữ trong trong việc giáo dục con cái và các thành viên trong gia đình không mắc các tệ nạn xã hội; phối hợp với lực lượng công an xã, tư pháp xã tổ chức các buổi tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình tại các thôn, bản” - chị Mảy nói. 

Cùng với công tác tuyên truyền, Hội luôn chú trọng việc xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. "Hội chú trọng xây dựng dựng các mô hình xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch”; trong đó, tập trung thực hiện tiêu chí: "Gia đình không có người thân vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”, "không có bạo lực gia đình”. Từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn xã không có trường hợp bị bạo lực gia đình” - Chủ tịch Hội LHPN xã Sùng Thị Mảy cho biết thêm. 

Hội còn xây dựng được 1 mô hình dân vận khéo "Tuyên truyền hội viên đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông” với 20 thành viên tại chòm Cang Dông, thôn Cang Dông; thành lập 1 "Tổ phản ứng nhanh”, 1 "Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” để nắm bắt các thông tin liên quan đến các vụ việc xâm hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, nhất là tư vấn hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có nguy cơ cao và nạn nhân mua bán người, lừa đảo qua mạng. 

Hội LHPN xã cũng đã phối hợp làm tốt tuyên truyền, vận động, nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên, phụ nữ và nhân dân theo đạo tại 4/4 thôn, bản trên địa bàn xã. Đến nay, các hộ hội viên theo đạo luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo và thực hiện tốt các quy định của địa phương, trên địa bàn xã không xuất hiện các loại đạo lạ.

Với việc phối hợp chặt chẽ, kịp thời cùng các ngành chức năng, đoàn thể, đặc biệt là Công an xã trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia thực hiện Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Hội LHPN xã Pá Hu đã góp phần không nhỏ vào kiềm chế và đẩy lùi tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn; đặc biệt, tình trạng chị em hội viên phụ nữ đi làm ăn xa không rõ địa chỉ, xuất cảnh trái phép đến nay không còn, qua đó góp phần vào ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Thu Hạnh

Tags phụ nữ Hội LHPN Pá Hu Trạm Tấu an ninh trật tự

Các tin khác
Đoàn thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh kiểm tra an toàn bức xạ tại cơ sở.

6 tháng đầu năm, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái đã tổ chức thanh tra chuyên ngành về đo lường và an toàn bức xạ đối với 9 tổ chức, 1 cá nhân tại các khoa, phòng khám và phòng điều trị.

Vị trí xảy ra 8 trận động đất liên tiếp tại Kon Tum vào tối ngày 28/7.

Sau 5 trận động đất liên tiếp sáng nay, Kon Tum lại hứng thêm 8 trận động đất trong tối ngày 28/7 nâng tổng số trận động đất xảy ra ở đây là 13 chỉ trong 1 ngày. Đáng nói, trận động đất lớn chưa từng thấy đã gây rung lắc cho nhiều tỉnh thành.

Một tiết học thực hành của sinh viên, học sinh Khoa Kỹ thuật tổng hợp, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.

Để hoàn thành được mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của nhiệm kỳ 2020 - 2025, quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ vào năm 2030, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 đột phá chiến lược. Phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là nâng cao chất lượng nhân lực khu vực nông nghiệp, nông thôn, nhân lực đồng bào dân tộc thiểu số… là 1 trong 3 đột phá chiến lược của tỉnh.

Tàu hỏa trật bánh khi chuẩn bị vượt đèo Hải Vân.

Chiều 28.7, hệ thống đường sắt từ ga Lăng Cô đến đèo Hải Vân đã được thông suốt sau khi có sự cố nghiêng tàu SE11 trên đèo Hải Vân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục